Tin mới

Thiếu nữ 16 xinh như mộng bỗng hóa bà lão U60 chỉ sau một lần phát ban

Thứ sáu, 29/10/2021, 12:03 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 2 năm, một thiếu nữ 16 tuổi xinh đẹp bỗng hóa thành bà lão U60, già hơn cả mẹ ruột.

Cô gái trẻ Raizel Calago đến từ Philippines từng rất xinh đẹp và tham gia nhiều cuộc thi sức đẹp trong nước. Nhưng trong 2 năm qua, Raizel đã biến thành một phụ nữ già nua khiến nhiều người lầm tưởng là bà ngoại.

Thiếu nữ 16 xinh như mộng bỗng hóa bà lão U60 chỉ sau một lần phát ban - Ảnh 1
Thiếu nữ 16 xinh như mộng bỗng hóa bà lão U60 chỉ sau một lần phát ban - Ảnh 2

Mới 16 tuổi nhưng nếu nhìn ngoại hình của Raizel ở thời điểm hiện tại sẽ không ai đoán đúng được tuổi của cô. Thiếu nữ này mắc một chứng bệnh hiếm gặp gọi là Progeria, khiến cơ thể già đi và ngoại hình trông già gấp 4 lần tuổi thật.

Vào một ngày, Raizel bị phát ban khắp cơ thể sau đó da xuất hiện nếp nhăn. Tuy nhiên, khi đi kiểm tra sức khỏe bác sĩ chẩn đoán các vết đó do bọ gây ra, không có gì phải lo lắng. Vài ngày sau, Raizel bắt đầu nhận thấy những thay đổi nhanh chóng về ngoại hình và bây giờ lột xác thành một bà lão dù mới 16 tuổi.

"Thật đau đớn cho con gái tôi khi mắc phải căn bệnh khủng khiếp như vậy", mẹ của Raizel, chị Joela 36 tuổi chia sẻ. "Con bé luôn xinh đẹp từ khi còn nhỏ, nhưng giờ thì khuôn mặt nó trông thật kinh khủng".

Thiếu nữ 16 xinh như mộng bỗng hóa bà lão U60 chỉ sau một lần phát ban - Ảnh 3

Kể từ khi ngoại hình thay đổi, thiếu nữ 16 tuổi không còn dám ra ngoài chơi với bạn bè như trước. Raizel luôn đeo khẩu trang để che gần hết khuôn mặt khi ra ngoài vì cảm thấy xấu hổ.

Gần đây, Raizel xuất hiện trên chương trình truyền hình nổi tiếng Kapuso Mo, Jessica Soho của bác sĩ nội tiếng James Young. Chính ông đã chẩn đoán cô bé mắc hội chứng Progeria. Tình trạng cực kỳ hiếm gặp này gây ra các nếp nhăn hoặc lão hóa da, làm tăng nguy cơ đau tim, suy tim và đột quỵ.

Thiếu nữ 16 xinh như mộng bỗng hóa bà lão U60 chỉ sau một lần phát ban - Ảnh 4

Thật không may, những thay đổi về thể chất do Progeria gây ra không thể chữa khỏi. Vì vậy, tất cả những gì bác sĩ có thể làm bây giờ là cố hết sức để ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch và điều trị các vấn đề về khớp. Đây là hai trong số những hệ lụy phổ biến mà hội chứng Progeria gây ra cho bệnh nhân.

>> Xem thêm: 12 căn bệnh lạ nhất thế giới đến giờ y học vẫn 'bó tay'

(Theo Oddity Central)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news