Tin mới

Thiếu nữ vùng cao bị nam thanh niên 'bắt vợ' khiến nhiều người bức xúc

Thứ ba, 08/02/2022, 14:50 (GMT+7)

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh "bắt vợ" của một thanh niên tại một xã vùng cao thuộc tỉnh Hà Giang được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc.

Trong đoạn clip, nam thanh niên dùng sức giữ tay một cô gái mặc váy dân tộc H’Mông màu vàng cam. Dù bị yếu thế nhưng cô gái ra sức chống cự, cả 2 giằng co ở giữa đường trước sự chứng kiến của nhiều người.

Sau một hồi vùng vẫy, cô gái thoát ra khỏi sự khống chế của đối tượng và chạy đi. Nam thanh niên chạy lao theo thì một cán bộ công an xuất hiện. Vị này đã giữ nam thanh niên lại và giải cứu thành công cho cô gái.

Nhiều người lên án, chỉ trích, bài trừ hủ tục 'bắt vợ' lạc hậu của người dân tộc thiểu số.
Nhiều người lên án, chỉ trích, bài trừ hủ tục "bắt vợ" lạc hậu của người dân tộc thiểu số.

Ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước hủ tục "bắt vợ" vẫn đang diễn ra ở nhiều nơi.

"May có chú công an xuất hiện, nếu không tương lai của bé gái không biết sẽ ra sao"; "Các em còn nhỏ như vậy, đã đến tuổi kết hôn đâu"; "Đừng làm hỏng cuộc đời các em nhỏ, tý tuổi đã bắt về làm vợ rồi lại sinh đẻ thì cuộc sống còn ý nghĩa gì"... là những bình luận từ cộng đồng mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news