Tin mới

4 món đồ không được để lên mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng 2022, 1 thứ đặc biệt đại kỵ

Thứ ba, 08/02/2022, 14:36 (GMT+7)

4 món đồ không được để lên mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng 2022 để gia chủ hạnh phúc, may mắn, bình an.

Lễ cúng Rằm tháng Giêng 2022 cực kì quan trọng, các gia đình hay sắp mâm lễ để cúng ông bà, gia tiên trong ngày Rằm tháng Giêng. Dưới đây là những lễ vật đặc biệt kiêng kỵ khi đặt lên mâm cúng để gia đình may mắn, hanh thông.

Hoa giả, trái cây giả

Các cụ hay nói: “Cúng cả năm không bằng rằm tháng Giêng” cho thấy ngày lễ Rằm tháng Giêng quan trọng như thế nào. Trong ngày này, nhiều gia đình có thói quen đặt lên ban thờ hoa giả, trái cây giả vì chúng có màu sắc đẹp mắt, lại không bị hỏng, héo. Tuy nhiên việc bày hoa, trái cây giả trong ngày Rằm tháng Giêng là điều tuyệt đối nên kiêng kị. Bạn chỉ nên dâng cúng thần Phật, tổ tiên hoa tươi. Bạn có thể chọn các loại hoa như hoa cúc vàng, cúc trắng, huệ trắng… với màu sắc tươi tắn, hương thơm nhẹ nhàng, thích hợp để dâng cúng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiền giả

Trên mâm cúng Rằm tháng Giêng 2022, nhiều gia đình ngoài dâng lễ mặn, lễ ngọt thì dâng cả tiền âm phủ, tiền dương. Trong ngày này, bạn tuyệt đối không được đặt tiền giả, tiền có nguồn gốc bất chính, trái với đạo đức lên mâm cúng. Bạn không cần thiết phải đặt nhiều tiền, chỉ cần thể hiện lòng thành với gia tiên là được.

Thủ lợn

Nếu gia đình bạn thường cúng mâm đồ mặn trong Rằm tháng Giêng 2022 thì chớ nên cúng thủ lợn trong mâm. Bạn chỉ nên cúng những món truyền thống, ví dụ như thịt gà, thịt lợn, giò chả, măng miến… Người ta thường không cúng thủ lợn vì cho rằng ngày đầu năm không nên sát sinh, điều này có thể ảnh hưởng đến vận phúc của cả năm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồ chay giả mặn

Để tránh sát sinh, nhiều người dâng cúng đồ chay để mong trong năm gia đình Bình An, gặp nhiều điều may mắn. Tuy nhiên nếu cúng đồ chay thì bạn nên làm đồ thuần chay, phát tâm hành thiện. Còn nếu bạn dâng đồ chay giả mặn như giả tôm, giả thịt, giả cá… thì tức là tâm vẫn còn vọng tục.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news