Tin mới

Thiếu tá quân đội nhảy xuống sông Lam cứu người tự tử giữa mưa rét

Thứ sáu, 20/12/2019, 20:36 (GMT+7)

Thiếu tá Võ Văn Tuấn đã không quản ngại nguy hiểm nhảy xuống dòng sông Lam để cứu một phụ nữ vừa gieo mình tự tử.

Theo tin từ báo Nghệ An VTC News, sáng 20/12, Thiếu tá Võ Văn Tuấn, công tác tại Trạm đo lường, Xưởng 467 (Cục Kỹ thuật Quân khu 4) đi xe máy đến cơ quan làm việc. Khi đi qua cầu Bến Thủy, người dân hô hoán "có người nhảy cầu tự tử" khiến thiếu tá Tuấn lập tức dừng xe.

Giữa thời tiết mưa rét, thiếu tá Tuấn vẫn cởi áo mưa, trèo lên lan can cầu Bến Thủy rồi lao mình xuống sông Lam bơi đến vị trí người phụ nữ đang chìm dưới sông.

Thiếu tá Võ Văn Tuấn bất chấp thời tiết giá rét và nguy hiểm đã cứu sống một người phụ nữ có ý định tự tử. Ảnh: Internet

Cô gái đã đuối sức, sắp chìm và bất tỉnh. Khoảng 10 phút vật lộn dưới dòng nước chảy xiết, Thiếu tá Võ Văn Tuấn đã lấy hết sức bơi và dìu được cô gái vào bờ an toàn. Sau khi thực hiện các biện pháp sơ cứu, cô gái đã tỉnh lại.

Theo nguồn tin của người dân thì nạn nhân tên là P. (cư trú tại phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An). Do buồn chuyện gia đình nên chị P đã nghĩ quẩn và có ý định tự tử.

Được biết, người phụ nữ trú tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), do buồn chuyện gia đình nên chị nghĩ quẩn, nhảy sông Lam tự tử.

Người phụ nữ đã được cứu sống sau khi nhảy xuống sông Lam tự tử. Ảnh: Internet

Nhiều người dân chứng kiến sự việc bày tỏ sự cảm kích trước sự dũng cảm của vị thiếu tá quân đội không ngại trời mưa rét, nguy hiểm nhảy xuống sông cứu người.

Chiều 20/12, lãnh đạo Xưởng 467 (Cục Kỹ thuật Quân khu 4) cho biết, vào đầu tuần tới đơn vị sẽ tặng thưởng, biểu dương hành động dũng cảm cứu người của Thiếu tá Tuấn.

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news