Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ sắp bàn giao thi thể phi công Su-24 cho Nga

Chủ nhật, 29/11/2015, 17:22 (GMT+7)

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (29/11) tuyên bố thi thể phi công trên chiến đấu cơ Su-24 bị bắn hạ sẽ sớm được bàn giao lại cho Nga.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (29/11) tuyên bố thi thể phi công trên chiến đấu cơ Su-24 bị bắn hạ sẽ sớm được bàn giao lại cho Nga.

Theo tin tức trên Reuters, trong cuộc họp báo tại Ankara, Thủ tướng Ahmet Davutoglu cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành các nghi lễ theo đúng truyền thống của Chính thống giáo đối với thi thể cơ trưởng Oleg Peshkov.

Thi thể phi công Peshkov được đưa từ Syria về Thổ Nhĩ Kỳ cuối ngày 28/11 và sẽ được bàn giao lại cho Nga theo yêu cầu của Moscow.

Đại sứ quán Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xác nhận thông tin này.

Ông Davutoglu cũng nhấn mạng rằng, trong bối cảnh có nhiều lực lượng đang hoạt động tại Syria, sự cố tương tự như vụ Su-24 có thể xảy ra nếu hai liên minh với các mục tiêu khác nhau ở Syria không có sự phối hợp.

Thiếu tá Oleg Peshkov bị phiến quân người Turk ở sát biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ bắn chết khi đang nhảy dù ra khỏi chiến đấu cơ Su-24 sau khi nó trúng tên lửa không đối không từ chiếc F-16.

Oleg Peshkov sinh tại làng Kosikha thuộc khu vực Altai, phía Nam Siberia. Snh đam mê nhảy dù và lái tàu lượn từ khi còn bé. Sau đó anh học tại Học viện Quân sự Suvorovskiy.

Tổng thống Putin đã quyết định truy tặng huân chương Anh hùng nước Nga cho Thiếu tá Peshkov vì “sự anh hùng và dũng cảm khi thực hiện nhiệm vụ”. Anh qua đời để lại vợ cùng 2 đứa con, 1 cô con gái 16 tuổi và một cậu con trai 8 tuổi.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.