Tin mới

Thời đến cản không nổi, một lão ngư bất ngờ 'vớ bở' được 30 tỷ đồng khi nhặt được hòn đá lạ bên bờ biển

Thứ năm, 02/12/2021, 17:15 (GMT+7)

Đang loay hoay đánh cá thì bị vấp phải hòn đá lạ, lão ngư tò mò mang về nhà thì bất ngờ trúng mánh được 30 tỷ đồng.

Mới đây, trang The Sun đăng tải một bài viết về một ngư dân ở Thái Lan có tên Narong Phetcharaj vô tình nhặt được một vật thể lạ bên bờ biển Niyom của tỉnh Surat Thani, Thái Lan. 

Theo tiết lộ của người này trên truyền thông, lão ngư này đang loay hoay đánh cá trên bờ biển thì vấp phải một vật thể lạ có hình thù kỳ dị bị dòng nước đẩy dạt vào bờ biển. Vì tò mò về vật thể lạ này, lão ngư này đã đem hòn đá dị dạng này về tìm nguồn gốc bí ẩn của nó. Sau khi nghiên cứu, người này đã nhận ra đây chính là chất nôn của cá voi hay còn được gọi là long diên hương có giá trị khủng mà ông từng nhìn thấy trên ti vi. 

Một lão ngư ở Thái Lan nhặt được khối long diên hương bên bờ biển.
Một lão ngư ở Thái Lan nhặt được khối long diên hương bên bờ biển.

Ngay lập tức, lão ngư này đã mang tảng đá kỳ dị nặng 30 kg này đến nhờ các chuyên gia Đại học Prince of Songkla để kiểm tra. Tại đây, các chuyên gia xác định tảng đá này chính là long diên hương vô cùng quý báu. Giá trị của tảng long diên hương này có thể lên tới 1,25 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 30 tỷ đồng tiền Việt Nam).

Chia sẻ với truyền thông, ông Narong cho biết bản thân là người đầu tiên chạm vào được long diên hương hàng thật. Trước khi báo cho người thân về việc phát hiện ra kho báu này, ông Narong đã cẩn thận bọc tảng đá có hình thù kỳ lạ trong một chiếc khăn để an toàn và giấu nó trong một hộp các tông.

Cận cảnh khối long diên hương có giá trị khủng. Ảnh The Sun
Cận cảnh khối long diên hương có giá trị khủng. Ảnh The Sun

Ông chia sẻ rằng có thể sẽ bán tảng long diên hương này, nếu được giá tốt sẽ nghỉ làm ngư dân và mở tiệc chiêu đãi bạn bè để ăn mừng. 

Được biết, ngay từ thời Ai Cập cổ đại, long diên hương đã được xem là một vật vô cùng quý. Ở Trung Quốc, đây chính là vật phẩm bắt buộc phải dâng cho hoàng đế nếu ai tìm thấy nó.

Đến nay, chỉ có Mỹ và Ấn Độ cấm mua bán long diên hương còn các nước khác thì vẫn cho phép người dân tự do buôn bán long diên hương. Theo Công ước quốc tế cấm buôn bán các động, thực vật hoang dã nguy cấp nhưng long diên hương lại là chất bài tiết tự nhiên nằm ngoài phạm vi điều chỉnh của công ước. Do đó, nhiều nước vẫn kinh doanh loại vật phẩm này để làm nước hoa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news