Tin mới

5 loại thực phẩm tránh không nên ăn vào những ngày gió mùa, trời lạnh

Thứ năm, 02/12/2021, 16:45 (GMT+7)

5 loại thực phẩm tránh không nên ăn vào những ngày gió mùa, trời lạnh để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mùa đông là thời điểm nhạy cảm khiến cơ thể dễ mắc nhiều bệnh. Chính vì vậy, các bà nội trợ thông minh nên chú ý 5 loại thực phẩm sau nên tránh không ăn vào mùa đông, những ngày gió mùa, trời lạnh:

Trứng gà & các thực phẩm giàu Omega 6: Trong những ngày thời tiết lạnh giá, nên tránh sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều Omega 6 như trứng gà, dầu bắp, dầu mè hay các loại dầu thực vật khác để hạn chế nguy cơ bị viêm khớp, hen suyễn. Dùng quá nhiều thực phẩm chứa omega 6 có thể khiến tuần hoàn máu rối loạn và tăng nguy cơ đông máu. Lượng omaga 6 tối đa nên nạp vào cho cơ thể chỉ nên duy trì ở mức 6,6g mỗi ngày.

5 loại thực phẩm tránh không nên ăn vào những ngày gió mùa, trời lạnh - Ảnh 1

Dưa hấu: Vào mùa đông, bạn nên tránh ăn dưa hấu vì chúng là thực phẩm có tính hàn, khi đi vào cơ thể sẽ sản sinh ra tác dụng hàn, chất xơ và nước trong dưa hấu sẽ chiếm phần lớn thể tích dạ dày và ruột, gây rối loạn tiêu hóa, đầy bụng. Ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt năng lượng, ngày càng sợ lạnh, suy nhược.

5 loại thực phẩm tránh không nên ăn vào những ngày gió mùa, trời lạnh - Ảnh 2

Kem và đồ ăn lạnh: Những món ăn lạnh như kem, sữa chua hay nước đá là thực phẩm tuyệt đối nên tránh sử dụng trong những ngày lạnh. Những món ăn này sẽ khiến thân nhiệt bị giảm xuống, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp, thậm chí có thể dẫn tới cảm lạnh.

5 loại thực phẩm tránh không nên ăn vào những ngày gió mùa, trời lạnh - Ảnh 3

Sò, lươn, tôm cua: Không nên dùng những thực phẩm có tính hàn này trong những ngày lạnh để phòng tránh nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa, dễ mắc chứng đau bụng và khiến cơ thể giữ nhiệt kém hơn. Nếu sử dụng nhiều các loại thức ăn này sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, thiếu năng lượng và suy giảm sức đề kháng. Nên thay thế nhóm thực phẩm này bằng các loại thịt để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể đồng thời giúp giữ nhiệt và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

5 loại thực phẩm tránh không nên ăn vào những ngày gió mùa, trời lạnh
5 loại thực phẩm tránh không nên ăn vào những ngày gió mùa, trời lạnh

Sữa và các sản phẩm từ sữa như kem, pho mát có thể làm thân nhiệt người sử dụng bị giảm xuống và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp. Đặc biệt nếu bạn đang bị cảm lạnh, cúm sốt, sữa sẽ làm tình trạng bệnh tồi tệ hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news