Tin mới

Thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến là gì? Hàng loạt thuật ngữ 'tài chính 4.0' cho người 'tối cổ'

Thứ sáu, 16/07/2021, 14:53 (GMT+7)

Mấy ngày nay, câu chuyện "tài chính 4.0" bất ngờ trở nên sôi động trên mạng xã hội nhờ những "hot girl tài chính" đăng ảnh sống ảo, làm màu. Từ đó người ta lại tìm ra hàng loạt "chiến thần đầu tư" với những thuật ngữ như thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến làm ai cũng thấy khó hiểu.

Huyền thoại Tài chính, kẻ hủy diệt thị trường, tổng tư lệnh chứng khoán, chiến thần đầu tư, chúa tể kinh doanh, đại đội trưởng trung đoàn môi giới, thần thoại tiền tệ, những người truyền cảm hứng có sứ mệnh cao cả giúp người khác giàu

Mấy ngày nay, mạng xã hội bất ngờ trở nên sôi động đến lạ thường vì loạt "Hot girl tài chính" đang làm náo loạn tất cả. Toàn là những cô gái chân dài miên man, vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành lại còn kiếm tiền giỏi, sống độc lập. Mà không chỉ một cô, dễ có đến cả nghìn cô đều giỏi giang, tài năng như vậy.

Thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến là gì? Hàng loạt thuật ngữ 'tài chính 4.0' cho người 'tối cổ' - Ảnh 1

Và không chỉ có các "hot girl tài chính", dân mạng còn tìm ra hàng loạt "chiến thần đầu tư" khác với những "danh xưng" mỹ miều không kém. Họ tự gọi mình là những CEO, những thuyền trưởng, những vị tướng quân. Bởi chỉ có ai vượt qua sóng gió, lèo lái con thuyền "tài chính 4.0" mới xứng đáng làm thuyền trưởng.

 

Những "thần thoại tiền tệ" này tự gọi mình là những "đại tỷ gọi nến", "chuyên gia cắt nến", "thần đồng thổi nến"... Đủ thứ danh xưng khiến dân mạng mắt chữ A, mồm chữ O không hiểu "nến" ở đây là nến gì!

Thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến là gì? Hàng loạt thuật ngữ 'tài chính 4.0' cho người 'tối cổ' - Ảnh 2
Thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến là gì? Hàng loạt thuật ngữ 'tài chính 4.0' cho người 'tối cổ' - Ảnh 3
Thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến là gì? Hàng loạt thuật ngữ 'tài chính 4.0' cho người 'tối cổ' - Ảnh 4

Vậy những thuật ngữ như thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến có nghĩa là gì? Chắc chắn nó không phải ngọn nến theo nghĩa đen đâu nhé. Nó là thuật ngữ trong giao dịch quyền nhọn nhị phân.

"Nến" có hai loại nến gồm nến xanh là tăng giá và nến đỏ là giảm giá. Vì thế những thuật ngữ như thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến có nghĩa là dự đoán đúng chính xác thời điểm tăng, giảm của thị trường để đọc lệnh.

Đây là cái nến
Đây là cái nến

Nôm na để hiểu, họ thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến, làm đủ trò với nến tức là họ là những "ông trùm tài phiệt" có khả năng dự đoán chính xác thị trường còn hơn cả những chuyên gia gạo cội ở phố Walls!

Đây là cách họ 'thổi nến'
Đây là cách họ "thổi nến"

Chưa dừng lại ở đó, còn một số thuật ngữ như "đọc lệnh" là gì? Đây là hành động đưa ra lệnh mua hoặc bán một tài sản nào đó trên sàn giao dịch nhị phân kia. 

Thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến là gì? Hàng loạt thuật ngữ 'tài chính 4.0' cho người 'tối cổ' - Ảnh 5

Còn "tài chính 4.0" hay thậm chí là 5.0 được nghe nhan nhản những ngày qua thực chất là việc giao dịch trên một sàn BO (Binary Option) hay quyền chọn nhị phân.

Đây là một sàn giao dịch đưa ra xu hướng dự đoán tăng hay giảm của một loại tài sản được niêm yết trên sàn trong một khoảng thời gian nhất định (khoảng 30 giây để dự đoán tăng hay giảm chẳng hạn).

Thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến là gì? Hàng loạt thuật ngữ 'tài chính 4.0' cho người 'tối cổ' - Ảnh 6
Thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến là gì? Hàng loạt thuật ngữ 'tài chính 4.0' cho người 'tối cổ' - Ảnh 7
Thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến là gì? Hàng loạt thuật ngữ 'tài chính 4.0' cho người 'tối cổ' - Ảnh 8
Thổi nến, cắt nến, tỉa nến, gọi nến là gì? Hàng loạt thuật ngữ 'tài chính 4.0' cho người 'tối cổ' - Ảnh 9

Ai quyết định xu hướng tăng giảm này? Đó là "SÀN". Mà "SÀN" là ai, chẳng ai biết! Thế nên việc dự đoán xu hướng này chẳng khác gì việc đánh bạc, chẳng có cơ sở gì để biết nó sẽ tăng hay giảm cả! 

Công việc của các Hot boy, hot girl là vào vai "kẻ nắm giữ bí quyết làm giàu", sau đó quảng cáo cho các sàn giao dịch ảo này để thu hút càng nhiều người chơi vào sàn càng tốt và họ sẽ được tiền hoa hồng. Còn thắng hay thua là việc của "SÀN", vậy thôi! 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news