Tin mới

Đầu tháng 12: Miền Bắc đón đợt rét đậm, Biển Đông có thể xuất hiện bão

Chủ nhật, 27/11/2022, 13:05 (GMT+7)

Theo dự báo, những ngày đầu tháng 12, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh còn ở biển động có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới sau đó có khả năng mạnh lên thành bão

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, ông ông Hoàng Phúc Lâm - phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia - cho biết tình hình diễn biến thiên tai trên cả nước trong 10 ngày tới. Theo đó, khoảng ngày 30/11, một đợt Không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó tác động đến các tỉnh miền Trung.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh nhất đầu mùa nên tại miền Bắc từ khoảng chiều tối và đêm 29 đến 30/11 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 30/11, miền Bắc trời chuyển rét, riêng thời kỳ từ 1-3/12 vùng núi và trung du trời rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày chỉ từ 13-15 độ C), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ C). Sau đó, khoảng ngày 5-6/12, khu vực phía Đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa rải rác.

Ảnh internet
Ảnh internet

Thủ đô Hà Nội khoảng 30/11 sẽ có mưa dông. Những ngày đầu tháng 12, trời nhiều ngày có mưa nhỏ, nhiệt độ thấp nhất chỉ từ 15-17 độ C, cao nhất từ 19-22 độ C.

Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió đông trên cao nên những ngày đầu tháng 12, ở khu vực Trung Bộ, Nam Bộ, Tây Nguyên có khả năng xảy ra một đợt mưa to trên diện rộng.

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định khoảng từ ngày 1 đến 3/12, trên khu vực nam Biển Đông khả năng xuất hiện một vùng thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 65-75% và khoảng 15-25% mạnh lên thành bão. 

Bên cạnh đó, phía Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng cho biết, mùa Đông năm nay, nền nhiệt toàn Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C. Dự báo các đợt rét đậm, rét hại tập trung vào tháng 1 và nửa đầu tháng 2/2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news