Tin mới

Thời tiết cuối tuần: Nắng nóng đến 40 độ C tại nhiều khu vực

Chủ nhật, 31/05/2020, 11:04 (GMT+7)

Thời tiết nắng nóng tiếp tục kéo dài đến cuối tuần, toàn Bắc Bộ và nhiều tỉnh Trung Bộ sẽ có nền nhiệt lên đến 40 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây nên trong hôm nay, ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ. Các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C.

Sang đến 1/6, áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam, kết hợp với hiệu ứng phơn nên nắng nóng mở rộng ở các tỉnh Bắc Bộ, gia tăng ở các tỉnh Trung Bộ. Nền nhiệt phổ biến sẽ ở mức 35-38 độ C. Đặc biệt, vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Bộ nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến 37 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 10-17 giờ.

Trong ngày hôm nay, chỉ số UV tại Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-9, mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao với cơ thể con người khi tiết xúc trực tiếp.

Do nắng nóng và độ ẩm thấp, nhu cầu sử dụng điện tăng cao nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn. Người dân cũng cần hết sức đề phòng nguy cơ bị mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt khi cơ thể tiếp xúc với nền nhiệt cao trong thời gian kéo dài.

Nắng nóng gay gắt tại nhiều khu vực trong ngày hôm nay.

Dự báo thời tiết cho từng vùng hôm nay 31/5:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía tây Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Trời có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C; đồng bằng và trung du 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, vùng núi có nơi trên 38 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, vùng núi phía tây có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, phía Bắc có nơi trên 38 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Trời có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét.

Nam bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C. Trời có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news