Tin mới

Thời tiết ngày 5/4: Cuối tuần miền Bắc có mưa dông

Thứ bảy, 05/04/2014, 08:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trong hai ngày cuối tuần không khí lạnh gây mưa dông cho một loạt các tỉnh ven biển, sau đó mưa lan dần đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ.

(Tinmoi.vn) Tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trong hai ngày cuối tuần Không khí lạnh gây mưa dông cho một loạt các tỉnh ven biển, sau đó mưa lan dần đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ.

Video Dự báo thời tiết trong ngày: (Đọc chi tiết tại đây)

Thông tin cảnh báo trong ngày

Theo tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, từ chiều ngày 03/4 một đợt không khí lạnh tăng cường xuống đã ảnh hưởng đến thời tiết một số nơi thuộc khu vực phía đông Bắc Bộ, nó đã gây ra mưa dông cho một loạt các tỉnh thành ven biển, sau đó mưa lan dần đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ.

Dự báo trạng thái này sẽ còn duy trì đến cuối tuần khiến cho nhiệt độ cao nhất trong ngày trên khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ chỉ phổ biến trong khoảng 24 – 27 độ C; nhiệt độ về đêm cũng ở mức khá cao, 20 – 23 độ C. Do đây là giai đoạn chuyển mùa, khi mặt đất và không khí bắt đầu nóng hơn thì những đợt không khí lạnh cuối mùa, dù không mạnh nhưng lại rất dễ gây ra thời tiết cực đoan như tố, lốc, mưa đá và gió giật có thể đi kèm với mưa dông.

Thời tiết này được dự báo có khả năng xảy ra với các tỉnh Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong hai ngày cuối tuần. Nhiệt độ cao nhất khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế là khoảng 26 – 29 độ C.

Các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết hầu như ít có sự biến đổi suốt cả tuần, nắng nóng tuy có giảm đôi chút về cường độ nhưng vẫn mang đến không khí oi nóng cho nhiều nơi thuộc miền đông Nam Bộ, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên như Kon Tum, Lâm Đồng… Trong hai ngày cuối tuần, nắng nóng vẫn xảy ra nhiều nơi vào ban ngày với mức nhiệt cao nhất là 35 – 36 độ C, đến chiều tối khi mây dông nhiệt phát triển mạnh sẽ gây ra những trận mưa rào kèm theo nguy cơ lốc xoáy, mưa đá, gió giật mạnh trong cơn dông.

Tổng hợp


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news