Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 6/8: Facebook xóa bài đăng của Trump, cập nhật nổ lớn ở Beirut

Thứ năm, 06/08/2020, 11:42 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 6/8/2020: Thông tin mới nhất về vụ nổ kho hóa chất Beirut, Tổng thống Trump bị Facebook xóa bài đăng...

Thông tin vụ nổ kho hóa chất Beirut

Bộ trưởng Y tế Lebanon cho biết số người chết trong vụ nổ ở cảng Beirut đã tăng lên ít nhất 135, số người bị thương là hơn 5.000 và con số thương vong sẽ còn tiếp tục tăng lên. Kho chứa 2.750 tấn hóa chất làm phân bón tại cảng ở thủ đô Beirut phát nổ ngày 4/8 ngang với sức coogn phá của 240 tấn TNT, làm rung chuyển thành phố.

Một cảnh tại hiện trường vụ nổ Beirut. Ảnh: Getty

Facebook xóa bài đăng của Trump

Ngày hôm qua, Facebook đã xóa một bài đăng trên trang cá nhân của Tổng thống Donald Trump do vi phạm chính sách đăng tin sai về dịch Covid-19. Trong bài đăng đó Trump tuyên bố "trẻ em gần như miễn dịch với Covid-19". Phát ngôn viên Facebook Andy Stone nói: "Video này bao gồm các tuyên bố sai lầm rằng một nhóm người miễn dịch với Covid-19, điều đó vi phạm Chính sách của chúng tôi về các thông tin sai lệch Covid-19 gây hại".

2 triệu liều thuốc Mỹ hỗ trợ Brazil trị Covid-19 bị xếp kho

Khoảng 2 triệu liều hydroxychloroquine mà chính quyền Trump viện trợ cho Brazil để điều trị Covid-19 đã nằm trong kho tại Sao Paulo 2 tháng qua. Các chuyên gia dự đoán rằng số thuốc này phải chi nhỏ trước khi được phân phát sử dụng nhưng quá trình đó lại rất tốn thời gian, chi phí.

>> Xem thêm: Đốt đuốc cứu bé gái bị chôn vùi 24 giờ dưới đống tàn tích của vụ nổ Beirut

Kim Jong-un ra lệnh viện trợ thành phố bị phong tỏa

Lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo các cơ quan chính phủ viện trợ để ổn định sinh kế cho cư dân thành phố Kaesong đang bị phong tỏa vì Covid-19. Thành phố bị phong tỏa từ cuối tháng 7 do xuất hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 trốn từ Hàn Quốc về Triều Tiên. Hiện nước này chưa xác định ca mắc Covid-19 nào.

Kim Jong-un chủ trì cuộc họp bàn cách viện trợ Kaesong. Ảnh: KCNA

Hàng loạt người Mỹ ngộ độc, tử vong vì uống nước rửa tay

CDC Mỹ cho biết có 15 trường hợp ngộ độc methanol do uống nước rửa tay khô chứa cồn, trong số này có 4 ca tử vong. Theo một cuộc khảo sát của CDC thực hiện sau khi ông Trump muốn tìm cách tiêm thuốc khử trùng để điều trị Covid-19 hồi tháng 4, hơn 1/3 người Mỹ đã lạm dụng các sản phẩm khử trùng trong nỗ lực ngăn Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news