Tin mới

Hàn Quốc ghi nhận ca đầu tiên tử vong vì virus corona, số người nhiễm tăng đột biến

Thứ năm, 20/02/2020, 16:43 (GMT+7)

Trong bối cảnh số người nhiễm virus ở Hàn Quốc tăng đột biến, giới chức nước này đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong đầu tiên.

Mới đây, hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Trung tâm kiểm sóat và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 20/2 đưa tin, một người đã thiệt mạng vì nhiễm virus corona chủng mới vào sáng nay.

Đây là ca đầu tiên được ghi nhận ở Hàn Quốc kể từ khi bệnh dịch bùng phát từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc từ tháng 12 năm ngoái.

Nhân viên y tế thành phố Daegu khử trùng địa điểm công cộng sau khi liên tiếp nhiều ca dương tính với virus corona được ghi nhận. Ảnh: AFP.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang nghiên cứu làm rõ nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của bệnh nhân có phải từ các triệu chứng của virus hay vấn đề sức khỏe khác.

Liên quan đến vấn đề dịch virus corona ở nước này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Hàn Quốc xác nhận đã có thêm 22 ca dương tính với virus corona, nâng tổng số người nhiễm từ 82 (công bố sáng cùng ngày) lên 104 trường hợp.

Điều đáng nói là phần lớn các ca nhiễm mới được ghi nhận tại thành phố Daegu, cũng nằm ở phía đông nam Hàn Quốc. Thị trưởng thành phố đã đề nghị 2,5 triệu dân hạn chế ra ngoài để giảm nguy cơ bệnh dịch truyền nhiễm dây chuyền trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news