Tin mới

Đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán karaoke làm 14 người tử vong ở Bình Dương

Thứ tư, 07/09/2022, 17:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương làm 14 người tử vong, nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng công bố là do chập điện.

Theo tin tức từ Thanh Niên, VOV, chiều ngày 7/9, UBND tỉnh Bình Dương có báo cáo sơ bộ về vụ cháy quán karaoke An Phú (ở P.An Phú, TP.Thuận An) làm 14 người chết.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy này được ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết rằng là do chập điện. Ông Minh còn nói thêm, hiện tại còn 2 phòng (1 phòng hát và kho) chưa thể tiếp cận được vì nhiệt độ cao. Thiệt hại về tài sản vẫn đang được thống kê.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (số 166C đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP Thuận An) do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP.HCM) làm chủ.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương làm 14 người tử vong. Ảnh TNO
Hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương làm 14 người tử vong. Ảnh TNO

Diện tích sàn xây dựng khoảng 1.500m2 (cao 3 tầng), trong đó có 29 phòng hát; quán karaoke An Phú được cấp chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh năm 2016. 

Năm 2017, cơ sở karaoke này được cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC và giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. Cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra về an toàn PCCC tại cơ sở kinh doanh này vào các năm 2019, 2021 và gần đây nhất trong năm 2022.

Ghi nhận của PV VTC News, chiều cùng ngày, lực lượng PCCC Công an TP.HCM đã đến hiện trường vụ cháy để chi viện cho Bình Dương.

Lực lượng cảnh sát đã sử dụng máy cắt, máy khoan, các thiết bị dò tìm.... triển khai nhiều mũi tiến sâu vào bên trong quán karaoke để tìm kiếm, đảm bảo không bỏ sót lại nạn nhân.

Ngoài ra, chính quyền Bình Dương đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những gia đình, nạn nhân gặp nạn. Trước mắt với mỗi nạn nhân thiệt mạng, UBND TP Thuận An sẽ hỗ trợ 30 triệu đồng (20 triệu đồng từ nguồn ngân sách, 10 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa). Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, TP Thuận An sẽ hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news