Tin mới

Thông tin mới nhất vụ 39 thi thể trong container ở Anh

Thứ hai, 18/11/2019, 20:30 (GMT+7)

Cảnh sát Anh đã tìm ra bằng chứng thuyết phục cho thấy nghi phạm Ronan Hughes có mặt ở khu vực mà container đến từ cảng Zeebrugge (Bỉ) cập cảng.

Liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trên xe container ở Anh, cảnh sát đang truy nã 2 nghi phạm Ronan Hughes 40 tuổi, và Christopher Hughes, 34 tuổi, đến từ hạt Armagh của Bắc Ireland do tình nghi ngộ sát và buôn người.

Theo thông tin mới nhất trên tờ The Sun, Ronan đã mua 2 chiếc điện thoại ở cửa hàng O2 trong trung tâm mua sắm Lakeside, Thurrock, Essex, trong đó chiếc đầu tiên được mua 4 ngày trước khi các thi thể nạn nhân Việt Nam được tìm thấy tại khu công nghiệp Grays gần đó.

Hai anh em Christopher (trái) và Ronan Hughes. Ảnh: Essex Police.

Phía cảnh sát cho rằng, đây có thể là bằng chứng thuyết phục cho thấy Ronan đã có mặt ở khu vực mà container đến từ cảng Zeebrugge (Bỉ) cập cảng.

Theo cảnh sát Anh, Ronan được cho là đã quay trở lại cửa hàng O2 vào lúc 18h ngày 23/10, ngày các thi thể được tìm thấy, để mua một chiếc điện thoại khác và sử dụng 1 trong 2 chiếc điện thoại để nói chuyện với cảnh sát.

Một nguồn tin cho biết: “Dữ liệu trích xuất từ camera giám sát cho thấy Ronan Hughes đến trung tâm mua sắm Lakeside để mua điện thoại 4 ngày trước khi chiếc xe container được phát hiện cùng với các thi thể bên trong. Hắn ta cũng quay lại cửa hàng sau đó vào ngày tìm thấy các thi thể”.

Ngoài ra, nguồn tin này nhấn mạnh: "Cảnh sát tin rằng điều đó cho thấy Ronan có mặt tại đó để giám sát toàn bộ hoạt động đưa người nhập cư trái phép vào Anh”.

Trước đó, ngày 23/10, cảnh sát Essex phát hiện thi thể của 39 người nhập cư trong thùng xe container tại một khu công nghiệp ở Grays. Chiếc xe được đưa bằng phà từ Bỉ sang Anh. Đến ngày 7/11, sau khi thực hiện công tác xác định danh tính, các cơ quan chức năng cho biết, 39 nạn nhân đều là công dân Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news