Tin mới

Xác định danh tính hơn 10 trường hợp trong 39 thi thể trên container tại Anh

Thứ ba, 05/11/2019, 15:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 39 thi thể trên xe container ở Anh, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết, đã xác định danh tính hơn 10 trường hợp người Việt.

Theo tin tức từ Thanh Niên, sáng ngày 5/11,  trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, đã thông báo chi tiết thêm về tiến độ xác minh danh tính 39 nạn nhân tử vong trong container tại Anh.

Theo tướng Quang, sáng ngày 4/11, đoàn công tác của Bộ Công an sang Anh đã làm việc với cơ quan chức năng Anh tại London, chiều cùng ngày đã trực tiếp xuống Essex và đêm qua đã có kết quả ban đầu.

“Theo luật pháp của Anh, mỗi ngày chỉ xác định một số nạn nhân nhất định (khoảng 10 người), sau đó thẩm phán mới là người ra quyết định chứng tử, công bố danh tính nạn nhân. Luật pháp của đất nước họ như vậy, và chúng tôi sẽ làm theo đúng quy định một cách rất khách quan, rất thận trọng. Khi xác định chính xác danh tính nạn nhân và được thẩm phán của tòa án Anh ra phán quyết thì chúng ta sẽ khẩn trương đưa nạn nhân về với Việt Nam sớm nhất. Chính phủ đã có chỉ đạo rồi”, Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang. Ảnh TNO

Liên quan đến thông tin 39 nạn nhân là người Việt: "Chúng ta chắc chắn là có nạn nhân là người Việt, nhưng bao nhiêu người thì vẫn phải đợi kết quả xác minh từng trường hợp một. Về thông tin nạn nhân nghi mất tích thì Bộ Công an nhận được rất nhiều, nhưng một số trường hợp hiện đã liên lạc được. Các thông tin báo mất tích đều được rà soát, kiểm tra, đối chiếu với dấu vết đường vân được cơ quan công an rút từ tàng thư căn cước. Với một số trường hợp đã đối chiếu đường vân nhưng vẫn còn nghi ngờ, cơ quan công an đã lấy cả ADN của người nhà để nhận dạng một cách thận trọng nhất”.

Hiện đoàn công tác sang Anh cũng được giao những thẩm quyền nhất định, có thể trực tiếp xử lý công việc phát sinh mà không cần xin ý kiến từ Việt Nam.

Trong một diễn biến liên quan, tin tức từ Vnexpress, bên hành lang Quốc hội, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ Công an bắt thêm một người liên quan đường dây môi giới lao động sang Anh trái phép vào chiều 4/11. Do đó, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 9 người bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news