Tin mới

Thông tin mới nhất vụ 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân ở Tịnh thất Bồng Lai 

Thứ hai, 10/01/2022, 19:14 (GMT+7)

Lãnh đạo CA huyện Đức Hòa cho biết vụ việc liên quan đến những sai phạm của ông Lê Tùng Vân cũng như sự việc xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai hiện vẫn đang được điều tra và làm rõ. 

Thông tin mới nhất trên Lao Động Doanh nghiệp tiếp thị cho hay liên quan đến vụ Lê Tùng Vân - Tịnh thất Bồng Lai, lãnh đạo CA huyện Đức Hòa cho biết vụ việc hiện vẫn đang được điều tra và làm rõ.

'Hiện cơ quan điều tra chưa khởi tố thêm tội danh mới đối với ông Lê Tùng Vân và 3 bị can bị tạm giam. Ông Lê Tùng Vân (SN 1932) và 3 bị can hợp tác, không chống đối quá trình điều tra. Khi có thông tin mới sẽ cung cấp đến quý báo sau', vị lãnh đạo này thông tin.

Ông Lê Tùng Vân bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Ảnh: Internet
Ông Lê Tùng Vân bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Ảnh: Internet

Trước đó, 3 bị can đã bị tạm giữ bao gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991), Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) cũng đã thành khẩn khai báo về những sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai

Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương cùng ngụ tại địa chỉ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Thông tin mới nhất vụ 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân ở Tịnh thất Bồng Lai  - Ảnh 1
Công trình đang xây dựng dở ở Tịnh thất Bồng Lai phải tạm dừng để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Internet
Công trình đang xây dựng dở ở Tịnh thất Bồng Lai phải tạm dừng để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Internet

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa cũng tiến hành bắt tạm giam đối với 3 bị can Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cổng ra vào Tịnh thất Bồng Lai im lìm trong suốt thời gian vừa qua. Ảnh: Internet
Cổng ra vào Tịnh thất Bồng Lai im lìm trong suốt thời gian vừa qua. Ảnh: Internet

Liên quan đến sai phạm ở Tịnh thất Bồng Lai, ngoài việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 người, cho tại ngoại 1 bị can, CA cũng đã tiến hành khám xét hộ bà Cao Thị Cúc (nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai).

Dựa trên những tài liệu đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa cũng đã tổ chức khám xét và làm việc với 14 người có liên quan.

Liên quan đến vấn đề vi phạm xây dựng tại Tịnh thất Bồng Lai, hôm nay 10/1, cơ quan chức năng huyện Đức Hòa cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm và sớm sẽ tiến hành cưỡng chế công trình sai phạm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news