Tin mới

Thông tin mới vụ nhóm bảo vệ loạn đả với người nhà bệnh nhân chỉ vì chiếc khẩu trang

Thứ tư, 10/03/2021, 08:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nhóm bảo vệ “hỗn chiến” với người nhà bệnh nhân gây bức xúc dư luận, tối 9/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã có báo cáo sự việc.

Theo báo cáo của phía bệnh viện, vào khoảng 14h chiều 9/3, có một xe ô tô 16 chỗ, chở người bệnh và người nhà người bệnh đi thẳng qua cổng số 1 (cổng kiểm soát dịch của BVĐK khoa tỉnh). Khi đến giữa sân của khoa Khám bệnh, có 1 người bệnh nữ và 2 thanh niên xuống xe, đi vào cửa khoa Khám bệnh, cả 3 người đều không đeo khẩu trang.

Nhóm bảo vệ dùng dùi cui hỗn chiến với người nhà nạn nhân. Ảnh cắt clip
Nhóm bảo vệ dùng dùi cui hỗn chiến với người nhà nạn nhân. Ảnh cắt clip

Thấy vậy, bảo vệ BV đã nhắc nhở những người này đeo khẩu trang nhưng 2 người nhà người bệnh không thực hiện và có phản ứng gay gắt. Sau đó, nhân viên bảo vệ và người nhà người bệnh nhân xảy ra mâu thuẫn xô xát.

Nhân viên y tế đã can ngăn và đưa người bệnh vào khám bệnh, đồng thời liên hệ ngay với công an phường Tân Hà đến giải quyết sự việc.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Tuyên Quang vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Ảnh cắt clip
Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Tuyên Quang vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Ảnh cắt clip

Liên quan đến vụ việc trên, tối 9/3, lãnh đạo BVĐK tỉnh Tuyên Quang cho hay, sau khi nắm bắt sự việc, đơn vị đã tổ chức họp khẩn. Đồng thời, Bệnh viện cũng phối hợp với Công an thành phố Tuyên Quang để điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

“Bệnh viện rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra. Chúng tôi đề nghị người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện phải tuân thủ theo thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, trên Dân Việt dẫn lời vị này chia sẻ.

Trong khi đó, ông Phạm Quang Thanh, Giám đốc BVĐK tỉnh Tuyên Quang khẳng định, những bảo vệ, vệ sỹ trên không phải là nhân viên của đơn vị, BVĐK tỉnh Tuyên Quang đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC.

"Việc nhân viên Công ty vệ sỹ có hành vi đánh người nhà người bệnh trong Bệnh viện là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Bệnh viện. Bệnh viện quyết định chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC ngay từ hôm nay (10/3)", trên VietNamNet dẫn lời ông Thanh khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news