Tin mới

Thủ đoạn tráo xe cực kì ma mãnh tại chung cư khiến người xem xôn xao

Thứ ba, 19/05/2020, 17:11 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại thủ đoạn trộm xe cực kì "ma mãnh" và tinh vi tại chung cư hay các bãi gửi xe khiến người không khỏi ngỡ ngàng.

Theo nội dung đoạn video, đối tượng dùng biển số giả gắn vào chiếc xe mà chúng định chiếm đoạt. Biển số giả này được gắn lồng bằng băng dính 2 mặt lên trên biển số thật một cách khéo léo khiến nhiều người không thể nhận ra.

Với thủ đoạn này, các đối tượng trộm xe sẽ sử dụng xe gắn máy không rõ nguồn gốc, đã qua sử dụng, có giá trị thấp rồi gửi vào các bãi giữ xe chung cư, bệnh viện... đỗ gần các loại xe có giá trị cao như SH, Airblade, Vario, Exciter,... hoặc xe có cùng kiểu dáng, màu sơn nhưng có giá trị cao hơn.

Để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc, mỗi người nên có ý thức phòng ngừa, bảo vệ tài sản của chính mình trước tiên.

Lợi dụng bảo vệ trông xe mất cảnh giác, lơ là, các đối tượng thực hiện hành vi gắn biển số của xem vừa gửi sang xe có giá trị cao hơn. Sau khi đánh tráo, đối tượng sẽ thản nhiên lái chiếc xe có giá trị cao ra khỏi bãi giữ xe mà không gặp một chút nghi ngờ nào.

Tất nhiên để làm được điều này, bọn chúng sẽ theo dõi và ghi nhớ chính xác biển số xe của con mồi rồi đi một xe ít giá trị hơn, có biển giả tương tự và đem vào gửi.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip này đã khiến rất nhiều người giật mình và kêu gọi đề phòng cảnh giác. "Gửi như này mà gửi ở bệnh viện, xe đông, ít người coi hay chung cư lúc bảo vệ mơ màng vì buồn ngủ thì chúng nó trộm xe dễ hơn ăn kẹo quá. Nguy hiểm thật"; "Ôi, bây giờ mình mới biết luôn đó. Đáng sợ thật, phải mua thêm khóa để khóa xe vào thôi, nhà mình hay mất cảnh giác, cứ nghĩ ở chung cư là an toàn rồi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news