Tin mới

Thủ lĩnh tối cao IS tháo chạy khỏi Mosul, Thủ tướng Iraq ra chiến tuyến

Thứ ba, 08/11/2016, 11:13 (GMT+7)

Sức tấn công như vũ bão từ quân đội Iraq khiến thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi phải tháo chạy khỏi Mosul.

Sức tấn công như vũ bão từ quân đội Iraq khiến thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi phải tháo chạy khỏi Mosul.

Theo Sputnik, quân đội Iraq ngày 7/11 cho biết, kẻ đứng đầu nhóm khủng bố IS, Abu Bakr al-Baghdadi đã chạy trốn khỏi Mosul ở Iraq.

"Nguồn tin tình báo xác nhận trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi ở Mosul trốn chạy cùng với 150 gia đình với mục tiêu ẩn náu khỏi các cuộc không kích", truyền thông của lực lượng vũ trang Iraq cho biết.

Kẻ đứng đầu nhóm khủng bố IS, Abu Bakr al-Baghdadi đã chạy trốn khỏi Mosul ở Iraq. Ảnh: AP

Trên đà thắng lợi, quân đội Iraq cùng với liên minh quốc tế đang tiến hành chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay các phiến quân khủng bố.

Hôm 5/11, báo Al Jazeera dẫn lời Thiếu tướng Najm al-Jabouri, Tư lệnh chiến dịch giải phóng Mosul cho biết, quân đội đã giành lại quận Hammam al-Alil, nơi cách Mosul 30km về phía nam, nhắm tới tiêu diệt ít nhất 70 tay súng của IS ở thị trấn Tigris.

Chiến dịch giải phóng Mosul ở miền bắc Iraq khỏi phiến quân IS đã chiếm giữ thành phố từ năm 2014 vẫn tiếp tục từ ngày 17/10. Lực lượng tham gia chiến dịch giải phóng Mosul bao gồm: lực lượng vũ trang Iraq, lực lượng dân quân địa phương, nhiều tổ chức của người Kurd Peshmerga, cũng như lực lượng không quân của liên minh quốc tế do Mỹ lãnh đạo.

Thủ tướng Iraq tới chiến tuyến ngoại ô Mosul. Ảnh: Farsnews

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã tới chiến tuyến miền Đông ở ngoại ô thành phố Mosul và ra lời cảnh báo với các tay súng khủng bố.

"Thông điệp của tôi tới IS: Nếu muốn giữ lại mạng sống của mình, họ phải hạ vũ khí ngay... Chúng tôi sẽ trừng phạt tất cả những tay súng nếu bắt được. Lực lượng anh hùng của chúng ta sẽ không rút lui và sẽ không tan vỡ", ông Abadi nói.

Trong khi đó, Tư lệnh Lực lượng đặc biệt Chống khủng bố Iraq, tướng Maan al- Saadi, nói với CNN: "Chúng tôi đang chờ quân tiếp viện để dọn sạch con đường chính tiến vào thành phố".

Xem thêm video:

[mecloud]PJZc1K6Hok[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news