Tin mới

Nhiều chỉ huy cấp cao IS "bốc hơi" khỏi Iraq cùng hàng triệu USD

Thứ hai, 07/11/2016, 07:52 (GMT+7)

5 chỉ huy cấp cao của nhóm phiến quân IS đã bỏ trốn khỏi khỏi tỉnh Nineveh, phía bắc Iraq cùng hàng triệu USD ngân khố của tổ chức này.

5 chỉ huy cấp cao của nhóm phiến quân IS đã bỏ trốn khỏi khỏi tỉnh Nineveh, phía bắc Iraq cùng hàng triệu USD ngân khố của tổ chức này.

"5 chỉ huy cấp cao IS, trong đó có một chỉ huy được biết đến với tên gọi Abu Bara Kakhtani chịu trách nhiệm quản lý ngân khố của nhóm đã bỏ trốn, trùng khớp với thời điểm một số tiền lớn vừa bốc hơi khỏi tổ chức", Sputnik ngày 7/11 đưa tin.

Những tên chỉ huy khác của IS đã ngay lập tức ra chỉ thị khẩn cấp lùng bắt và trừng trị những kẻ bỏ trốn.

5 chỉ huy cấp cao IS đã bốc hơi khỏi tổ chức cùng số tiền lên tới hàng triệu USD. Ảnh: Sputnik

Hiện tại, theo một số nguồn tin, nhóm chỉ huy trên đang hướng về phía thành phố Tal Afar để đến thị trấn Baa'j rồi sau đó tới Syria.

Theo đài truyền hình Al Sumaria của Iraq, số tiền mà các chỉ huy phiến quân đánh cắp lên tới vài triệu USD. IS định dùng chúng để trả lương cho các tay súng.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh quân đội Iraq, với sự hỗ trợ từ các đơn vị Peshmerga người Kurd và liên quân do Mỹ dẫn đầu, đang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul. Hơn 30.000 lính Iraq và 4.000 chiến binh người Kurd hiện đang tham gia chiến dịch này.

Hôm 1/11, truyền thông Iraq đưa tin không quân nước này đã tiêu diệt được thủ lĩnh nhóm khủng bố Jund al-Khilafah trong một cuộc không kích vào đại bản doanh của IS ở trung tâm Mosul. Đây là nhóm khủng bố đã thề trung thành với IS.

Xem thêm video:

[mecloud]oq2u3dJbgS[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news