Tin mới

10+ dấu hiệu của căn bệnh K phổ biến ở phụ nữ

Chủ nhật, 13/11/2022, 08:31 (GMT+7)

Khi bị ung thư, chẩn đoán sớm sẽ cứu sống bạn!

Và cách tốt nhất để phát hiện bất kỳ dấu hiệu hay triệu chứng ban đầu của căn bệnh K nào chính là lắng nghe cơ thể. Khi biết tình trạng bình thường của mình, bạn sẽ dễ phát hiện ra bất kỳ cục u, vết sưng tấy hay những thay đổi khác thường trên cơ thể.

Nhưng, không chỉ những thay đổi về thể chất mà ngay cả mùi cơ thể cũng cần cảnh giác. Đối với phụ nữ, việc tiết dịch âm đạo là một phần trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn thấy bất kỳ sự thay đổi nào về mùi hay độ đặc của dịch thì nên đến gặp bác sĩ bởi đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

10+ dấu hiệu của căn bệnh K phổ biến ở phụ nữ
10+ dấu hiệu của căn bệnh K phổ biến ở phụ nữ

Ung thư cổ tử cung là bệnh K rất phổ biến. Ở giai đoạn đầu, nó không có triệu chứng rõ ràng, vì vậy, bạn cần làm các xét nghiệm phết tế báo để chẩn đoán. Tuy nhiên, một trong những dấu hiệu chính của bệnh là "những thay đổi về dịch tiết âm đạo". Nó không chỉ là thay đổi về kết cấu, màu sắc, độ đặc mà còn cả mùi của dịch tiết.

Các chuyên gia tại Nghiên cứu Ung thư Anh cho biết: "Một số phụ nữ sẽ có mùi dịch âm đạo kho chịu và đau ở khu vực giữa xương hông". Điều đó nghĩa là sự thay đổi dịch tiết không phải lúc nào cũng là do bệnh K. Do đó, bạn nên đến gặp bác sĩ để biết được lý do thực sự.

Ngoài quan sát dịch âm đạo, một số dấu hiệu khác của ung thư cổ tử cung gồm:

1. Đau và khó chịu khi quan hệ

2. Chảy máu vùng kín sau khi quan hệ, giữa các kỳ kinh hoặc sau khi mãn kinh.

3. Đau ở xương dưới hoặc xương chậu

4. Đau dữ dội bên hông hoặc lưng do thận gây ra.

5. Táo bón

6. Đi tiểu nhiều hơn bình thường

7. Mất kiểm soát bàng quang hoặc ruột

8. Tiểu ra máu

9. Sưng ở một hoặc cả hai chân

10. Chảy máu vùng kín nghiêm trọng.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news