Tin mới

Thu Phương - Trang Pháp nói về 1 hội chứng tâm lý: Suýt phải bỏ ca hát, nghĩ đến trường hợp xấu nhất

Thứ tư, 03/01/2024, 14:14 (GMT+7)

Thu Phương và Trang Pháp cùng nhau chia sẻ về những nỗi sợ giấu kín trong lòng, khán giả đồng loạt thương cảm.

Tập 10 Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 lên sóng tối 30/12. Trước thềm Công diễn 4, các Chị đẹp đã có những khoảnh khắc "Nhà chung cuối cùng". Những kỷ niệm, những lời trò chuyện thâm tình khi cùng tụ tập tại nhà chung chính thức khép lại để bước vào chặng hành trình sắp tới.

Thu Phương - Trang Pháp nói về 1 hội chứng tâm lý: Suýt phải bỏ ca hát, nghĩ đến trường hợp xấu nhất - Ảnh 1
 
Khoảnh khắc nhà chung của nhóm Mashup Hoa Nở Không Màu & Bông Hoa Đẹp Nhất gồm Thu Phương, Trang Pháp, Ninh Dương Lan Ngọc, Huyền Baby, Diệu Nhi
Khoảnh khắc nhà chung của nhóm Mashup Hoa Nở Không Màu & Bông Hoa Đẹp Nhất gồm Thu Phương, Trang Pháp, Ninh Dương Lan Ngọc, Huyền Baby, Diệu Nhi

Trong tập này, nhóm Mashup Hoa Nở Không Màu & Bông Hoa Đẹp Nhất gồm Thu Phương, Trang Pháp, Ninh Dương Lan Ngọc, Huyền Baby, Diệu Nhi đã để lại nhiều cảm xúc với khán giả. Tại đây, Trang Pháp - Thu Phương tâm sự về chứng "rối loạn hoảng sợ đã" trải qua.

Theo Trang Pháp, khi cơn hoảng sợ xảy ra tim sẽ đập nhanh, tay run và vã mồ hôi... Lần đầu tiên gặp chứng này, cô tưởng bản thân bị lên cơn đau tim. Khi đến gặp bác sĩ, Trang Pháp được nhận định đây không phải là bệnh lý mà là chứng về tâm lý.

Trang Pháp mắc chứng rối loạn hoảng sợ
Trang Pháp mắc chứng rối loạn hoảng sợ

"Bác sĩ chữa cho em bằng cách cho em tự đối mặt với nỗi sợ. Bác sĩ cho em chạy trên máy, mỗi lần như vậy tim em đập rất nhanh và rất sợ nhưng bác sĩ bắt phải đối mặt với cảm giác đấy", Trang Pháp tâm sự.

Đồng cảm với đàn em, Thu Phương cho biết cô là bệnh nhân bị tim bẩm sinh từ bé, nên nỗi sợ về tim là câu chuyện hàng ngày. "Có giai đoạn rất khó khăn với mình, bác sĩ nói nếu được thì thôi nha, có thể không hát được vì cảm xúc buồn vui cũng sẽ ảnh hưởng đến trái tim", Chị đẹp nói rõ.

Thu Phương cho biết cô là bệnh nhân bị tim bẩm sinh từ bé
Thu Phương cho biết cô là bệnh nhân bị tim bẩm sinh từ bé

Thu Phương cho biết có những đêm ở 1 mình vẫn ăn mặc đẹp đẽ, trang điểm để nằm ngủ vì sợ rủi ro xảy ra. Thậm chí, Thu Phương còn ẩn ý kịch bản xấu nhất: "Phương từng nhắn với nhân viên khách sạn nếu 9 giờ sáng chưa thấy chị xuống thì lên gọi cửa hộ chị, kiểm tra xem chị như thế nào".

Theo Thu Phương và Trang Pháp, chứng rối loạn hoảng sợ là "sợ nỗi sợ", như một vòng xoáy phải tự thoát ra. "Mình phải cố gắng mỗi ngày để bước ra khỏi nỗi sợ hãi", Thu Phương nhắn nhủ đến các Chị đẹp. Sau phút trải lòng, cả Thu Phương và Trang Pháp cũng như các thành viên đều nở nụ cười tươi.

Thu Phương - Trang Pháp nói về 1 hội chứng tâm lý: Suýt phải bỏ ca hát, nghĩ đến trường hợp xấu nhất - Ảnh 2
 

Chứng rối loạn hoảng sợ, hay còn gọi là rối loạn lo âu hoảng sợ, là một loại rối loạn tâm thần mà người bệnh trải qua những cảm giác cực kỳ mạnh mẽ và đột ngột của sự hoảng sợ hoặc lo âu không lý do. Đây không phải là trạng thái lo âu thông thường mà mọi người có thể trải qua trong cuộc sống hàng ngày, mà là những cuộc tấn công lo âu cường độ cao, thường đi kèm với các triệu chứng về cảm xúc và cảm nhận cơ thể. 

Một số đặc điểm chung của chứng rối loạn hoảng sợ:

Bất chợt xuất hiện một cảm giác lo âu mạnh mẽ và không lý do, thường kéo dài từ 5-20 phút, nhưng cũng có thể kéo dài lâu hơn.

Sự hoảng sợ, lo lắng cực kỳ, có thể điều này được mô tả như "cảm giác như sắp chết" hoặc "sắp mất kiểm soát."

Những triệu chứng cơ thể thường bao gồm những cảm giác như ngực bóp, đau ngực, khó thở, rung lắc, mồ hôi nhiều, buồn nôn, hoặc có thể có cảm giác mất kiểm soát đường ruột.

Người bệnh thường có xu hướng tránh những tình huống hoặc nơi chúng cảm thấy có thể gây ra cuộc tấn công hoảng sợ.

Nhiều người sợ rằng cuộc tấn công hoảng sợ sẽ tái phát, điều này có thể tạo ra một loạt các lo lắng và thậm chí lo lắng về việc tự do. Chứng rối loạn hoảng sợ có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news