Tin mới

100 khách trên du thuyền Westerdam được tham quan Phnom Penh miễn phí

Thứ ba, 18/02/2020, 11:26 (GMT+7)

Trong khi cả thế giới xôn xao tin có người nhiễm virus corona trên thuyền Westerdam thì chính quyền Campuchia đã cho 100 khách thuyền này đi tham quan Phnom Penh miễn phí.

Sau khi bị 5 nước từ chối thì thuyền Westerdam cũng được Campuchia tiếp nhận. Ảnh: Khmertimes

Thống đốc Phnom Penh Khong Sreng ngày 17/2 đã cho phép khoảng 100 hành khách  trên tàu MS Westerdam đi tham quan thủ đô, tờ Khmertimes dẫn lời phó thống đốc Mean Chanyada. "Chúng tôi đã tổ chức chuyến đi để khách du lịch biết Phnom Penh, trái tim của Campuchia đã phát triển như thế nào".

Sau khi bị các nước khác từ chối, cuối cùng, tàu MS Westerdam đã được phép cập cảng ở Sihanoukville ngày 13/2 với 1.455 hành khách và 802 thủy thủ đoàn trên tàu. Khi đó, tàu đã sắp cạn kiện lương thực.

Thủ tướng Hun Sen đã đăng lên Facebook ngày hôm qua cho biết nếu con tàu này không được nước nó chấp nhận, Campuchia sẽ tiếp tục chào đón mà không tính phí. "Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã cho phép 500 khách du lịch tạm trú tại khách sạn Sokha ở thủ đô. Tại đây họ có thể sắp xếp vé máy bay từ Campuchia để về nhà", ông Hun Sen nói.

Theo Holland America Line, công ty vận hành tàu, các khách tại khách sạn này đều đã được sàng lọc Covid-19. "Kết quả được trả về sau khi hoàn thành, lô 406 hành khách đầu tiên đều âm tính. Những khách đã được xác nhận có thể về nhà và họ đang được sắp xếp". Công ty này nói thêm là khách ở cảng Sihanoukville và khách sạn Sokha đều đang được chăm sóc rất tốt. Họ được hỗ trợ bất cứ loại thuốc nào cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news