Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản

Chủ nhật, 04/06/2017, 08:47 (GMT+7)

Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, hôm nay 4/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã chính thức bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản.

Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, hôm nay 4/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã chính thức bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị Tương lai Châu Á lần thứ 23. Hội nghị được tổ chức tại Tokyo, từ ngày 4-8/6/2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân lên đường thăm chính thức Nhật Bản, từ ngày 4/6-8/6/2017 (ảnh:TTXVN)

Hội nghị Tương lai Châu Á là một trong những diễn đàn thường niên, có uy tín tại châu Á, với sự tham dự của Lãnh đạo Cấp cao và chính khách nhiều nước Châu Á cũng như các tập đoàn lớn trên thế giới. Trong thời gian diễn ra hội nghị, lãnh đạo các nước thường thảo luận về những vấn đề quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát triển, hòa bình và thịnh vượng của Châu Á.

Hội nghị năm nay với chủ đề “Chủ nghĩa Toàn cầu hòa giữa ngã tư đường-Bước đi tiếp theo của châu Á” sẽ tập trung thảo luận về vấn đề toàn cầu hóa, chủ nghĩa bảo hộ, chủ nghĩa dân túy, ASEAN, vấn đề an ninh của Châu Á…

Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 21/9/1973. Mối quan hệ song phương ngày càng phát triển. Nhật Bản là nước đầu tiên trong nhóm G7 đón tiếp Tổng bí thư Việt Nam đến thăm, nước G7 đầu tiên thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược với Việt Nam, nước G7 đầu tiên công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam, nước G7 đầu tiên mời Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng.

Đến nay, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và nước đầu tiên thuộc nhóm G7 công nhận quy chế thị trường của Việt Nam. Tokyo cũng là quốc gia tài trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư số 2 và đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news