Tin mới

Thủ tướng trẻ nhất thế giới phải xét nghiệm chất cấm sau video 'quẩy' cực sung với bạn bè

Thứ bảy, 20/08/2022, 10:59 (GMT+7)

Một trong những lãnh đạo chính phủ trẻ nhất thế giới phải làm xét nghiệm chất cấm sau khi video tiệc tùng của bà bị rò rỉ.

Ngày 19/8, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin cho biết bà đã làm xét nghiệm ma túy và tuyên bố mình chưa bao giờ sử dụng chất cấm bất hợp pháp. Hành động này được thực hiện sau khi video bà tiệc tùng hết mình với bạn bè bị rò rỉ trong tuần này.

Nữ thủ tướng 36 tuổi cho biết khả năng thực hiện nhiệm vụ chính thức của bà vẫn không bị suy giảm vào tối 13/8 và bà đã rời bữa tiệc khi được yêu cầu tới làm việc.

Đoạn video rò rỉ cho thấy bà Marin nhảy múa, tiệc tùng cùng một nhóm bạn và những người nổi tiếng. Khi được chia sẻ trên MXH, nó đã dấy lên chỉ chỉ trích.

Thủ tướng trẻ nhất thế giới phải xét nghiệm chất cấm sau video 'quẩy' cực sung với bạn bè
Thủ tướng trẻ nhất thế giới phải xét nghiệm chất cấm sau video 'quẩy' cực sung với bạn bè

"Trong những ngày gần đây, có rất nhiều cáo buộc công khai nói rằng tôi đã ở trong không gian có sử dụng ma túy hoặc bản thân tôi đã dùng ma túy. Tôi coi những lời buộc tội này rất nghiêm trọng. Dù yêu cầu xét nghiệm ma túy là không công bằng nhưng để bảo vệ sự hợp pháp của bản thân và giải tỏa nghi ngờ, tôi đã làm xét nghiệm trong hôm nay, kết quả sẽ có sau một tuần", bà Marin nói trong một cuộc họp báo.

Nhà lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội trước đó nói rằng bà đang "dành một buổi tối với bạn bè" và các video được "quay tại nơi ở riêng". Bà thừa nhận mình đã uống rượu. Ngoài việc phủ nhận bản thân dùng chất cấm, nữ Thủ tướng Phần Lan cho biết mình không chứng kiến bất cứ ai sử dụng nó.

Marin, người trở thành nhà lãnh đạo chính phủ trẻ nhất thế giới vào tháng 12/2019 đã bị chính các thành viên trong liên minh chính quyền của mình và phe đối lập kêu gọi xét nghiệm ma túy sau khi video xuất hiện. Vào tháng 12/2021, bà bị chỉ trích liên tục khi có thông tin bà ở ngoài khiêu vũ cho đến tận sáng sớm dù đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

(Theo aljazeera)

>> Xem thêm: Nghi phạm sát hại Shinzo Abe: Sống bí ẩn, tính tình nhẹ nhàng, ôm thù với cựu thủ tướng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news