Tin mới

Bác sĩ điều trị cho cố Thủ tướng Nhật Bản tiết lộ tình trạng ông Shinzo Abe trước khi qua đời 

Thứ bảy, 09/07/2022, 14:34 (GMT+7)

Theo như bác sĩ điều trị cho ông Shinzo Abe thì cựu Thủ tướng tử vong do 'viên đạn làm thủng tim và động mạch chính'.

Wall Street Journal đưa tin cho hay liên quan đến sự cố đáng tiếc khiến cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời vào ngày 8/7, ông Hidetada Fukushima - người đứng đầu bộ phận cấp cứu tại BV Đại học Y Nara cho hay cựu thủ tướng Nhật Bản đã bị hai vết thương do đạn bắn vào phía trước cổ và viên đạn khiến ông tử vong đã làm tổn thương tim, động mạch chính gây mất máu. 

Theo như bác sĩ Hidetada Fukushima, cựu Thủ tướng Abe đã bị ngừng tim phổi tại nơi xảy ra vụ tấn công và mất đi các dấu hiệu quan trọng của sự sống trên đường đến bệnh viện. 

Cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Internet
Cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Internet

Các bác sĩ đã tuyên bố cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tử vong vào lúc 5h03 phút chiều theo giờ địa phương. 

Theo tiết lộ của bác sĩ Fukushima, họ đã cố gắng truyền máu sau khi không thể cầm máu cho cố Thủ tướng. 

Trước đó, ông Abe đã nhanh chóng được chuyển đến bện viện cấp cứu sau khi ngã gục vào lúc 11h30 ngày 8/7 do trúng đạn. Thời điểm xảy ra sự cố là ông đang phát biểu tranh cử tại thành phố Nara thuộc miền Tây Nhật Bản trước thềm cuộc bầu cử của Thượng viện Nhật Bản. 

Truyền thông địa phương đưa tin cho hay các cảnh sát Nhật Bản đã tiến hành bắt giữ nghi phạm Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, cư dân thành phố Nara. 

Theo đó, một khẩu súng dường như được làm thủ công đã được thu giữ tại địa điểm, nơi mà ông Abe đang vận động cho một ứng cử viên của đảng mình. 

  >>XEM THÊM: NÓNG: Cựu Thủ tướng tại vị lâu nhất Nhật Bản Shinzo Abe qua đời

Ông Shinzo Abe được xem là Thủ tướng tại vị lâu nhất tại Nhật Bản. Năm 2020, ông từ trước vì lý do sức khoẻ và ông từng là Thủ tướng Nhật Bản hai lần, từ năm 2006-2007 và một lần nữa vào giai đoạn năm 2012-2020. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Shinzo Abe Nhật Bản