Tin mới

Thủ tướng: 'Vừa phải đội mũ bảo hộ vừa đeo khẩu trang thì sao học được'

Thứ năm, 07/05/2020, 11:14 (GMT+7)

Bàn về vấn đề “giãn cách xã hội” nhưng các hoạt động trở lại bình thường, Thủ tướng lấy ví dụ 'vào lớp mà vừa đội mũ bảo hộ, vừa đeo khẩu trang trong khi trời hè nóng thì học sinh khó mà học được'.

Chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo quốc gia về tình hình dịch Covid-19 và các biện pháp mới diễn ra sáng 7/5, Thủ tướng cho biết, 21 ngày qua không có ca mắc mới trong cộng đồng. Chúng ta đã đẩy lùi và kiểm soát được dịch Covid-19, dần trở lại công việc bình thường trong trạng thái mới. 100% số tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại ổn định.

Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ lưu ý không thể lơ là, mất cảnh giác bởi nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài còn lớn. Tình hình dịch bệnh trên toàn cầu còn diễn biến xấu, nhiều nước đang lây nhiễm mạnh, số người tử vong cao; một số nước ASEAN tình hình diễn biến phức tạp. Đến nay, thế giới vẫn chưa tìm ra vaccine phòng bệnh.

Theo các chuyên gia, việc mang nón che giọt bắn trong thời gian dài rất khó chịu. Học sinh không sử dụng quen sẽ đổ mồ hôi, ảnh hưởng đến mắt do trẻ thấy khó chịu nên dễ dùng tay để chạm vào mắt thường xuyên, đặc biệt là các em có đeo kính cận. Ảnh: FB

Thủ tướng đề nghị tập trung thảo luận các biện pháp giảm 'giãn cách xã hội' thế nào để trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ cũng lưu ý về những biện pháp phòng dịch chưa phù hợp đang áp dụng ở một số địa phương. Thủ tướng dẫn chứng: 'Vào lớp học vừa đội mũ bảo hộ, vừa đeo khẩu trang thì làm sao các em học được trong mùa hè nóng bỏng này'.

Trước đó, tại cuộc họp sáng 6/5, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cũng cho rằng một số trường học có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như yêu cầu học sinh vừa đeo khẩu trang, vừa đeo mặt nạ chống giọt bắn, lớp học không được bật điều hoà... là cứng nhắc, máy móc, thậm chí cực đoan.

Theo các chuyên gia, những biện pháp này không những không cần thiết mà còn hại cho sức khoẻ của học sinh.

Trong trường học, học sinh trong lớp không bắt buộc phải đeo khẩu trang nữa. Nhưng khuyến nghị các em thường xuyên rửa tay, giờ ra chơi phải đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc đông với các bạn lớp khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news