Tin mới

Thực hư thông tin nhà thờ Tổ 100 tỷ của Hoài Linh bị phá

Thứ ba, 23/02/2016, 09:21 (GMT+7)

Thông tin nhà thờ Tổ nghiệp của NSƯT Hoài Linh bị dỡ đang khiến dư luận hoang mang và bức xúc.

Thông tin nhà thờ Tổ nghiệp của NSƯT Hoài Linh bị dỡ đang khiến dư luận hoang mang và bức xúc.

Mới đây, Cộng đồng mạng xôn xao tin đồn nhà thờ Tổ nghiệp của Danh hài Hoài Linh bị tháo dỡ khi đang xây dựng. Nhiều người cho rằng quyết định của chính quyền không hợp lý và gây hoang mang trong dư luận.

Nhà thờ Tổ của Hoài Linh. Ảnh internet

Trước những thông tin này, trao đổi trên báo Một thế giới, danh hài Hoài Linh cho biết, không hề có chuyện nhà thờ Tổ bị UBND TP HCM yêu cầu dỡ, đây chỉ là tin đồn của một số người muốn phá hoại. Nghệ sĩ cũng cho biết, nhà thờ Tổ nghiệp đang trong quá trình hoàn thiện.

Bên cạnh đó, có nhiều tin đồn Hoài Linh đã bỏ về Mỹ sau khi có lệnh dỡ nhà thờ nhưng danh hài cho biết vẫn ở Việt Nam trong suốt thời gian qua.

NSƯT Hoài Linh dùng số tiền đi diễn để xây nhà thờ Tổ nghiệp. Ảnh internet

Được biết, vì bận rộn với lịch làm việc dày đặc, nam danh hài đã nhờ nghệ sĩ Nguyên Lộc trông nom đền thờ.

Sau nhiều năm đi diễn, NSƯT Hoài Linh đã dùng số tiền dành dụm được mua mảnh đất rộng ở quận 9 (TP HCM) để xây nhà thờ tổ nghề sân khấu. Danh hài từng cho biết anh có bao nhiêu tiền sẽ bỏ ra làm bấy nhiêu chứ không xin xỏ ai cả dù rất nhiều nghệ sĩ muốn tiếp sức cho anh.

Việc Hoài Linh vất vả kiếm tiền nhưng không dành hưởng thụ, mà để xây nhà thờ tổ khiến nhiều thán phục. Hoài Linh lên ý tưởng xây dựng nhà thở Tổ theo kiến trúc cổ kính, lọt giữa một khuôn viên rộng lớn, có nhiều hoa lá.

Theo Cát Phương, Hoài Linh đã đầu tư cho công trình này với số tiền không dưới 100 tỷ. Tuy nhiên, danh hài Hoài Linh chưa từng lên tiếng công bố về số tiền này.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news