Tin mới

Thuê xe cứu thương rước dâu để né lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19

Thứ sáu, 01/05/2020, 09:41 (GMT+7)

Một gia đình tại Ấn Độ đã nghĩ ra cách "lách luật" trong bối cảnh đất nước này bị phong tỏa bằng việc dùng xe cứu thương để rước dâu.

Ấn Độ đang trong giai đoạn 2 của quá trình phong tỏa để phòng tránh sự lây lan của dịch Covid-19. Mọi hoạt động không cần thiết đều phải tạm dừng và người dân được khuyến cáo ở trong nhà. Dù vậy, một gia đình tại quốc gia này vẫn nghĩ ra cách "lách luật" bằng việc dùng xe cứu thương để rước dâu.

Theo hãng tin Sputnik, gia đình ông Haji Israr ở vùng Muzaffarnagar (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) đã quyết định thuê chiếc xe cứu thương đến nhà cô dâu ở vùng Ghaziabad cách đó khoảng 100 km để hỏi vợ cho con trai, bất chấp lệnh phong tỏa.

Ảnh: AP

Vụ việc diễn ra trót lọt khi gia đình ông đón được cô dâu mới về nhà. Tuy nhiên sự việc vẫn đến tai lực lượng chức năng bởi những lời bàn tán không ngớt của người dân lân cận.

"Trong quá trình điều tra, sự việc lộ ra là Haji Israr và con trai ông ta, Ahmed, đã thuê một xe cứu thương của người quen rồi đi tới quận Ghaziabad. Ý tưởng dùng xe cứu thương là để qua mặt cảnh sát. Sau Nikah (đám cưới theo Đạo hồi), hai người đưa cô dâu về làng", một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Trước mắt, toàn bộ gia đình đều đã được cách ly để đề phòng nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Họ và chủ xe cứu thương đang đứng trước nguy cơ hầu tòa vì vi phạm pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news