Tin mới

Thượng Hải, Trung Quốc cho học sinh nghỉ hết tháng 2 phòng dịch corona

Thứ năm, 06/02/2020, 15:12 (GMT+7)

Quyết định kéo dài kỳ nghỉ học là một trong nhiều biện pháp nhằm ứng phó với dịch virus corona đang diễn biến phức tạp.

Hôm 5/2, Ủy ban Giáo dục thành phố Thượng Hải thông báo, tất cả trường học tại đây đều bị cấm hoạt động cho đến cuối tháng 2. Ngày đi học trở lại chưa được chính quyền thành phố ấn định.

Mặc dù nghỉ học nhưng các trường học vẫn cung cấp cho học sinh đầy đủ tài liệu học tập để các em học tại nhà. Các em học sinh được khuyến khích tập thể dục và làm việc nhà trong thời gian được nghỉ học dài ngày này. Trong các kế hoạch họp bàn còn có cả phương án dạy học online nếu dịch bệnh còn diễn biến dài ngày.

Thượng Hải quyết định cho học sinh nghỉ học hết tháng 2/2020.

Quyết định kéo dài kỳ nghỉ học là một trong nhiều biện pháp nhằm ứng phó với dịch virus corona đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Chính quyền Thượng Hải yêu cầu những người sẽ quay lại thành phố cần báo cáo trực tuyến tình trạng sức khỏe của họ trước khi khởi hành, để cải thiện hiệu quả của các trạm kiểm soát tại lối vào thành phố.

Thượng Hải có 243 người mắc virus corona, trong đó có cả một bé 7 tháng tuổi, 1 ca tử vong, 8 trường hợp trong tình trạng nguy kịch, 15 người đã hồi phục và 237 trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news