Tin mới

Thủy Tiên tung bằng chứng nhà bác trưởng xóm, bị dân mạng tố ngược vu khống trắng trợn

Thứ ba, 03/11/2020, 15:08 (GMT+7)

Những lùm xùm xung quanh chuyện Thủy Tiên làm từ thiện tại Hải Lăng, Quảng Trị vẫn còn chưa chấm dứt khi mới đây, nữ ca

Trong chuyến hành trình đi làm Từ thiện của Thủy Tiên, đoàn của cô gặp một sự cố tại huyện Hải Lăng, Quảng Trị. Thủy Tiên cho biết, khi đi phát tiền tại 4 xã Hải Lâm, Hải Trường, Hải Thượng, Hải Quy, cô đã phát hiện ra nhiều người khá giả đến nhận quà, có những người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận. Ngay khi cảm thấy khác thường, cô đã dừng phát tiền và lập tức điều tra.

Những người mà Facebook Thủy Tiên nói đeo vàng ở tay đến nhận cứu trợ thật chất là những họ hàng, người thân đi nhận giúp phần cho các cụ già neo đơn không đủ sức đến đứng đợi giữa trời mưa lạnh.

Theo Chủ tịch UBND xã, tiêu chí hỗ trợ mà Thủy Tiên đưa ra là các hộ ngập lụt từ 1m trở lên mới nhận được tiền hỗ trợ. Trong đó có cả một vị trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, Huyện Hải Lăng có xuất nhận quà, trong khi những người khác lại không có.

Chủ tịch UBND xã Hải Thượng Trần Văn Kính cho biết tiêu chí của Thủy Tiên đưa ra là các hộ được nhận hỗ trợ phải ngập lụt từ trên 1m. Sau khi điều tra kỹ, chính quyền đã xác nhận gia đình của trưởng xóm đã đáp ứng đủ tiêu chí đó.

Chính điều này khiến nhiều dân mạng lên tiếng dè bỉu, cho rằng danh sách được lập ra đã quá ưu tiên cho vị xóm trưởng kia.

>>> Xem thêm: Xót xa hình ảnh nhà xóm trưởng ở Hải Lăng bị dân mạng kêu réo vì có tên trong danh sách nhận tiền cứu trợ từ Thủy Tiên

Tuy nhiên theo tìm hiểu, hộ nhà xóm trưởng cũng nằm trong diện được nhận tiền hỗ trợ với mực nước ngập tại nhà trên 1 mét. Bên cạnh đó, dân mạng còn liên tục chia sẻ những hình ảnh căn nhà tan hoang, chẳng có gì giá trị của vị xóm trưởng này.

Đồng thời, dân mạng cũng yêu cầu Thủy Tiên xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của xóm trưởng bị tố "giàu mà tham", vẫn nhận tiền hỗ trợ từ đoàn của cô.

Sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết khi mới đây, bà xã Công Vinh còn đăng tải trên trang cá nhân bằng chứng về nhà xóm trưởng này.

>>> Xem thêm: Thủy Tiên công khai hình ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật khác xa so với ảnh mạng

Theo nữ ca sĩ, nhà xóm trưởng xóm 1 thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng không hề nghèo khó. Đi kèm với đó là hình ảnh chụp ngoài hoàn toàn khác xa “nhà bác trưởng xóm trên mạng”.

Theo đó, cô cho biết: “Ngay cả chính quyền xã họ cũng đã thừa nhận có thiếu sót khi lập danh sách và đang tiến hành rà soát lại danh sách hỗ trợ mình như link báo bên dưới, mắc gì các bạn chửi rủa Tiên thậm tệ và bắt Tiên xin lỗi? Tiên sai cái gì mà xin?

Dù vậy, những hình ảnh này lập tức bị dân mạng tố ngược lại. Nhiều người cho rằng nhóm của Thủy Tiên chỉ chụp được một phần bên ngoài và cũng là phần khang trang nhất của căn nhà. Còn lại, phía bên trong, nhà trưởng xóm vô cùng tuềnh toàng và chịu ảnh hưởng nặng nề của trận mưa lụt vừa qua.

Ngoài ra, cũng đã có những đoàn từ thiện đến nhà trưởng xóm này và chụp lại những hình ảnh bên trong căn nhà.

Chiếc nồi cơm điện nhà trưởng xóm bị thiệt hại nghiêm trọng sau trận mưa lũ.

Theo nhân vật chia sẻ thì nhà trưởng xóm bị ngập tới 1m55, hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để nhận tiền hỗ trợ theo tiêu chí của đoàn Thủy Tiên

Hiện sự việc vẫn đang vấp phải những luồng ý kiến trái chiều và tạo ra sự tranh cãi rất lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news