Tin mới

Vụ Thủy Tiên phát hiện 'người khá giả đi nhận tiền, hộ nghèo không có phiếu': Lãnh đạo địa phương lên tiếng

Chủ nhật, 01/11/2020, 15:19 (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng), những gì mà 3 người đàn ông nói trong clip đăng trên Fanpage Thuỷ Tiên là không chính xác. Nhiều người có tên trong danh sách nhận cứu trợ là người già, sức khỏe yếu không thể trực tiếp đến. Vì vậy, họ đã nhờ con cháu đến nhận thay.

Trong ngày thứ 5 có mặt ở miền Trung, thủy Tiên đã đến Hải Lăng, Quảng Trị để gửi tận tay tiền mặt. Nữ ca sĩ luôn cố gắng dặn dò người dân cẩn thận, không để tiền rơi vào tay bất kỳ ai. Ngoài ra, đoàn của cô cũng lên danh sách cụ thể, cực kì cẩn thận để không có chuyện kẻ gian trục lợi từ tiền cứu trợ.

Rất đông người dân của các xã tại Hải Lăng, Quảng Trị đã có mặt từ sáng sớm để nhận tiền cứu trợ từ ca sĩ Thủy Tiên. Ảnh chụp màn hình

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ổn định trật tự. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, mới đây nữ ca sĩ đã gặp sự cố khi trao tiền mặt. Cụ thể trên trang cá nhân, Thủy Tiên lại tiếp tục đăng tải status xin lỗi người dân ở Hải Lăng, Quảng Trị vì cô sẽ dừng trao tiền tại đây.

Thủy Tiên cho biết, sáng nay khi đi phát tiền tại 4 xã Hải Lâm, Hải Trường, Hải Thượng, Hải Quy, cô đã phát hiện ra nhiều người khá giả đến nhận quà, có những người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận. Ngay khi cảm thấy khác thường, cô đã dừng phát tiền và lập tức điều tra.

Sau khi kiểm tra lại, Thủy Tiên phát hiện nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát nhưng không có phiếu để nhận quà. Cô cho biết: "Những phiếu đó lại do người khác đi nhận. Ngoài ra, rất nhiều hộ khó khăn, nước ngập sâu lại không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên suất cho trưởng xóm".

Một người dân cho biết mình không có tên trong danh sách hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên cho suất của trưởng xóm. Ảnh chụp màn hình

Nữ ca sĩ cho biết cô phải thức từ 4h30 sáng để đi đến đây nhưng vì vấn đề bất cập xảy ra nên Thủy Tiên quyết định ngừng phát tiền cho người dân 12 xã thuộc huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

3 người dân không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ. Ảnh chụp màn hình

Thông tin vừa được Thủy Tiên đăng tải đã nhận về vô số lượt like, share và bình luận. Phần lớn Cộng đồng mạng đều đồng ý với cách giải quyết của Thủy Tiên nhưng cũng xót xa cho những người dân nghèo khổ thực sự.

Trước thông tin trên, chiều ngày 1/11, trả lời PV báo Zingnews, ông Dương Viết Hải - Phó chủ tịch UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) xác nhận lãnh đạo huyện đã nắm được thông tin vụ việc ca sĩ Thủy Tiên thông báo ngừng phát tiền hỗ trợ khi phát hiện người nhận cứu trợ đeo vàng.

"Khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện đã nắm được thông tin. Trong danh sách nhận hỗ trợ là các hộ dân có nhà bị ngập lụt 1 m. Trong ngày ca sĩ Thủy Tiên đến trao tiền tại huyện Hải Lăng, trời mưa to, nhiều người có tên trong danh sách nhận cứu trợ là người già, sức khỏe yếu không thể trực tiếp đến. Vì vậy, họ đã nhờ con cháu đến nhận thay", ông Hải thông tin.

Theo phó chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, đây là sự cố đáng tiếc gây nên hiểu nhầm của ca sĩ Thủy Tiên đối với những người dân trên địa bàn. Sáng hôm nay, lãnh đạo huyện đã tiến hành họp bàn và sẽ có thông báo gửi đến nữ ca sĩ Thủy Tiên trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, ông Trần Kính - Chủ tịch UBND xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng) xác nhận việc ca sĩ Thuỷ Tiên về địa phương này để trao quà hỗ trợ cho bà con và cho biết, những gì mà 3 người đàn ông nói trong clip đăng trên Fanpage Thuỷ Tiên là không chính xác.

'3 người đàn ông trong clip Thủy Tiên đăng tải trên mạng xã hội đúng là người dân xóm 1, thôn Thượng Xá. Tuy nhiên, do họ chưa hiểu vấn đề nên thông tin không chính xác', Chủ tịch UBND xã Hải Thượng thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news