Tin mới

Xót xa hình ảnh nhà xóm trưởng ở Hải Lăng bị dân mạng kêu réo vì có tên trong danh sách nhận tiền cứu trợ từ Thủy Tiên

Thứ hai, 02/11/2020, 10:47 (GMT+7)

Liên quan đến những thông tin xóm trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, Huyện Hải Lăng có tên trong danh sách nhận tiền cứu trợ từ Thủy Tiên nhưng nhận phải sự dè bỉu từ nhiều người, mới đây nhiều dân mạng đã chia sẻ hình ảnh căn nhà cấp 4 không có vật dụng gì giá trị của vị trưởng xóm này.

Bước sang ngày thứ 5 trong hành trình trao tặng tiền mặt cho người dân miền Trung, thủy Tiên đã có mặt tại Hải Lăng, Quảng Trị để gửi tận tay tiền mặt. Tuy nhiên chuyến trao tiền Từ thiện của nữ ca sĩ tại đây gặp phải một sự cố.

Cụ thể trên trang cá nhân, Thủy Tiên lại tiếp tục đăng tải status xin lỗi người dân ở Hải Lăng, Quảng Trị vì cô sẽ dừng trao tiền tại đây. Thủy Tiên cho biết, sáng nay khi đi phát tiền tại 4 xã Hải Lâm, Hải Trường, Hải Thượng, Hải Quy, cô đã phát hiện ra nhiều người khá giả đến nhận quà, có những người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận. Ngay khi cảm thấy khác thường, cô đã dừng phát tiền và lập tức điều tra.

Trước sự việc này, trên Pháp luật & Bạn đọcông Trần Kính - Chủ tịch UBND xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng) đã lên tiếng lý giải những lùm xùm về vụ việc gây xôn xao dư luận này.

Những người mà Facebook Thủy Tiên nói đeo vàng ở tay đến nhận cứu trợ thật chất là những họ hàng, người thân đi nhận giúp phần cho các cụ già neo đơn không đủ sức đến đứng đợi giữa trời mưa lạnh.

Theo Chủ tịch UBND xã, tiêu chí hỗ trợ mà Thủy Tiên đưa ra là các hộ ngập lụt từ 1m trở lên mới nhận được tiền hỗ trợ. Trong đó có cả một vị trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, Huyện Hải Lăng có xuất nhận quà, trong khi những người khác lại không có.

Chủ tịch UBND xã Hải Thượng Trần Văn Kính cho biết tiêu chí của Thủy Tiên đưa ra là các hộ được nhận hỗ trợ phải ngập lụt từ trên 1m. Sau khi điều tra kỹ, chính quyền đã xác nhận gia đình của trưởng xóm đã đáp ứng đủ tiêu chí đó.

Chính điều này khiến nhiều dân mạng lên tiếng dè bỉu, cho rằng danh sách được lập ra đã quá ưu tiên cho vị xóm trưởng kia.

Hai trong số những bình luận cho rằng tươnrg xóm là người không xứng đáng được nhận tiền cứu trợ. Ảnh chụp màn hình

Dù vậy, trong những hình ảnh mới được Cộng đồng mạng chia sẻ gần đây, có thể thấy nhà của xóm trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, Huyện Hải Lăng lại tan hoang, cũ kỹ và chịu ảnh hưởng rất lớn từ những trận lụt.

Những hình ảnh cho thấy nhà vị xóm trưởng này chẳng có thứ đồ đạc nào giá trị, những mảng tường bong tróc, bám đầy bụi bẩn cho thấy hoàn cảnh gia đình ông cũng chẳng khá hơn gì so với những hộ dân khác.

Những hình ảnh về căn nhà tuềnh toàng, xơ xác của trưởng xóm thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, Huyện Hải Lăng. Ảnh: MXH

Chứng kiến căn nhà tiêu điều, xơ xác trước đại hồng thủy, dân mạng vô cùng xót xa. Đồng thời họ cũng đặt vấn đề ngược lại với một bộ phận cho rằng danh sách nhận tiền hỗ trợ của Thủy Tiên đã quá ưu ái xóm trưởng. Phải chăng cứ làm cán bộ là giàu có, không được nhận tiền hỗ trợ?

Một số bình luận của dân mạng:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news