Tin mới

U23 Việt Nam nhận 'hung tin' trước thềm đại chiến với Indonesia

Thứ tư, 04/05/2022, 15:35 (GMT+7)

U23 Việt Nam vừa đón nhận tin không vui khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh dính chấn thương và nguy cơ phải bỏ lỡ trận mở màn SEA Games 31 gặp U23 Indonesia.

U23 Việt Nam đang tích cực chạy đua với thời gian nhằm hướng đến trận mở màn môn bóng đá nam SEA Games 31 gặp U23 Indonesia vào 19h00 ngày 6/5. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo lại phải đón một tin không hề vui khi tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh dính chấn thương ở buổi thi đấu nội bộ tối 3/5.

Phong độ của tiền đạo này đang khá ổn, anh ghi bàn ở trận đá tập tại Hà Nội cách đây vài ngày. HLV Park Hang-seo và các cộng sự tính toán điểm rơi phong độ cho chân sút số một của U23 Việt Nam, chấn thương của anh là điều khó đoán.

Tiến Linh dính chấn thương ở buổi đấu tập nội bộ tối 3/5. Ảnh: Internet
Tiến Linh dính chấn thương ở buổi đấu tập nội bộ tối 3/5. Ảnh: Internet

Hiện tại, khả năng ra sân của Tiến Linh còn bỏ ngỏ. Nếu tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương không thể thi đấu, thì đây sẽ là tổn thất vô cùng lớn cho hàng công U23 Việt Nam. Nói vậy là bởi, các tiền đạo của U23 Việt Nam chỉ đem về 2 bàn thắng sau 5 trận gần nhất.

Đó cũng là lý do HLV Park Hang-seo giành 1/3 suất của cầu thủ quá tuổi cho Tiến Linh. Anh là chân sút số 1 của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup. Tại kỳ SEA Games cách đây 3 năm, Tiến Linh cũng tỏa sáng rực rỡ giúp U22+2 Việt Nam giành tấm HCV lần đầu tiên trong lịch sử.

Tiến Linh đang là chân sút chủ lực của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Tiến Linh đang là chân sút chủ lực của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Hiện tại, hàng công U23 Việt Nam còn có tiền đạo Nguyễn Văn Tùng (CLB Hà Nội), Hồ Thanh Minh (Huế) và Nhâm Mạnh Dũng (Viettel). Mạnh Dũng vốn là tiền đạo nhưng khi vào tay thầy Park, cầu thủ sinh năm 2000 được chuyển về đá trung vệ và có vị trí vững chắc. Dẫu vậy, cả 3 cầu thủ này chưa thể so sánh với tiền đạo chủ lực Tiến Linh về kinh nghiệm và thành tích.

Trong trường hợp Tiến Linh không kịp bình phục, HLV Park Hang-seo vẫn có thể tính toán đẩy Hoàng Đức lên đá tiền đạo. Cầu thủ sinh năm 1998 từng thi đấu vị trí này ở cấp độ trẻ, nổi bật là ở U20 Việt Nam khi dự FIFA U20 World Cup 2017.

Khả năng ra sân của Tiến Linh vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh: Internet
Khả năng ra sân của Tiến Linh vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh: Internet

Chiều 4/5, U23 Việt Nam sẽ ra sân tập tại sân phụ Khu liên hợp thể thao Việt Trì. Trong khi đó, đối thủ U23 Indonesia bắt đầu tập luyện vào sáng 4/5. Họ tiếp tục ra sân vào buổi chiều cùng ngày để kịp làm quen với điều kiện thời tiết và khí hậu ở Việt Trì vào 16h30.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news