Tin mới

HLV U23 Thái Lan cảm thấy 'bất an' trước trận mở màn SEA Games 31

Thứ tư, 04/05/2022, 17:07 (GMT+7)

Mặc dù đã đặt chân đến Việt Nam nhưng HLV Alexandre Polking vẫn không thế yên tâm khi U23 Thái Lan vẫn chưa có đầy đủ lực lượng, trong khi trận mở màn gặp U23 Malaysia đang đến rất gần.

Theo tờ Siam Sport cho biết, HLV trưởng U23 Thái Lan Polking đang lo lắng khi U23 Thái Lan chưa có đầy đủ quân số.

"Chúng tôi đặt trọn tâm huyết cho trận ra quân gặp U23 Malaysia, do đó suy nghĩ rất nhiều. Đã 2 đêm tôi không ngủ và trong đầu đang hình thành một số thứ. Tôi đợi đến khi U23 Thái Lan có đủ lực lượng, trước khi ra quyết định".

U23 Thái Lan chưa có sự chuẩn bị tốt nhất. Ngay lúc này, đội hình của chúng tôi chưa hoàn thiện. Hôm nay, vòng cuối cùng của Thai League 2021/22 kết thúc. Những cầu thủ còn lại của U23 Thái Lan sẽ đến Việt Nam và cùng cả đội chuẩn bị cho màn đối đầu Malaysia".

HLV Polking được giao nhiệm vụ giúp U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 31. Ảnh: Internet
HLV Polking được giao nhiệm vụ giúp U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 31. Ảnh: Internet

Nhà cầm quân người Đức cũng nhấn mạnh mục tiêu giành tấm HCV SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam: "Trưởng đoàn kỳ vọng U23 Thái Lan mang HCV về cho người hâm mộ. Giống AFF Cup 2020, sự chuẩn bị và mục tiêu của chúng tôi ở SEA Games 31 là tương đương".

Tuyển U23 Thái Lan đặt chân đến sân bay Nội Bài vào trưa nay (4/5) gồm 16 tuyển thủ cùng các thành viên trong BHL. Còn 4 tuyển thủ khác sẽ sang Việt Nam trong vòng 2 ngày tới. Trong thành phần U23 Thái Lan sang Việt Nam cớ 3 cầu thủ quá tuổi gồm: Kawin Thammasatchanan, Weerathep Pomphan và Worachit Kanitsribamphen.

Ngay sau đó, đội tiếp tục di chuyển đến Nam Định, nơi sẽ diễn ra các trận đấu ở bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 31.

U23 Thái Lan đặt chân đến sân bay Nội Bài sáng 4/5. Ảnh: Internet
U23 Thái Lan đặt chân đến sân bay Nội Bài sáng 4/5. Ảnh: Internet

Chưa hết, đội bóng xứ chùa Vàng còn có sự phục vụ của 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm tiền vệ Ben Davis (Oxford United - Anh), trung vệ Jonathan Khemdee (OB - Đan Mạch) và Suphanphat (Estoril - Bồ Đào Nha). Tuy nhiên, U23 Thái Lan lại chịu tổn thất khi tiền vệ Thanawat không góp mặt do Leicester City không đồng ý nhả quân.

Ở kỳ SEA Games trước đó trên đất Philippines, U23 Thái Lan khi đó được dẫn dắt bởi HLV Akira Nishino đã không thể vượt qua được vòng bảng. Bởi vậy, áp lực cho HLV Polking và các học trò ở kỳ đại hội tới tại Việt Nam là rất lớn. Hơn nữa, việc 4 cầu thủ còn lại tập trung muộn cũng gián tiếp khiến việc tập luyện của U23 Thái Lan ít nhiều bị ảnh hưởng.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng các đối thủ U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Singapore và U23 Lào. Ngày 7/5 tới, thầy trò ông Polking sẽ gặp Malaysia ở trận ra quân tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Lịch thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news