Tin mới

Tiếp xúc trực tiếp với người dương tính, kết quả xét nghiệm Covid-19 của TT Trump ra sao?

Chủ nhật, 15/03/2020, 08:14 (GMT+7)

Tổng thống Trump đã quyết định làm xét nghiệm về Covid-19 sau khi tiếp xúc trực tiếp với những ca dương tính tại Mỹ.

Reuters dẫn thông báo của bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley ngày 14/3 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trước đó, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết tổng thống Mỹ đã tiếp xúc ngắn với một vài ca dương tính với Covid-19. Đó là Fabio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. 3 ngày sau, ông Wajngarten có những biểu hiện nhiễm Covdi-19 và được xét nghiệm dương tính.

Tổng thống Trump đã đi xét nghiệm Covid-19 sau khi tiếp xúc với những ca dương tính. Ảnh: Báo Đất Việt

Ngoài ra, tổng thống Trump cũng tiếp xúc với một ca dương tính khác. Đó là Nestor Forster, đại biện của Brazil ở Washington.

Trước đó, trong họp báo sáng 14/3 ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói ông đã đi xét nghiệm virus corona tối 13/3. "Đêm qua, sau một cuộc thảo luận sâu với tổng thống về Covid-19 (Bệnh virus corona), ông đã quyết định tiến hành xét nghệm. Đến đêm nay, tôi đã nhận được xác nhận rằng xét nghiệm âm tính", ông Conley viết trong thông báo ngày 14/3.

Nhà Trắng cùng ngày thông báo kiểm tra nhiệt độ tất cả những ai tiếp cận gần với Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence như biện pháp phòng ngừa giữa dịch Covid-19.

Tính tới tối 14/3 (giờ Việt Nam), Mỹ đã ghi nhận 2.499 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 51 người tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news