Tin mới

Tiết lộ Hummer H2 - "khủng long" bọc thép hộ tống TT Trump, chủ tịch Kim Jong un

Thứ năm, 28/02/2019, 10:24 (GMT+7)

Chiếc Hummer H2 của Việt Nam xuất hiện trong đoàn hộ tống Tổng thống Donald Trump chiều 27/2 tại hội nghị thượng đỉnh là phiên bản chống đạn, có thể trang bị súng trên nóc xe.

Chiếc Hummer H2 của Việt Nam xuất hiện trong đoàn hộ tống Tổng thống Donald Trump chiều 27/2 tại hội nghị thượng đỉnh là phiên bản chống đạn, có thể trang bị súng trên nóc xe.

Theo tin tức trên Vnexpress, Tri thức trực tuyến, chiếc xe Hummer H2 màu đen, mang biển xanh có nhiệm vụ tham gia hộ tống Chủ tịch Kim Jong-un tới đại sứ quán Triều Tiên chiều 26/2 và đưa Tổng thống Donald Trump tới cuộc gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sáng 27/2.

Hummer H2 là mẫu xe mà hãng con của GM phát triển từ 2002-2009 cho thị trường Mỹ, mang phong cách SUV off-road với 7 chỗ. Động cơ là loại 6,2 lít V8 cho công suất 393 mã lực.

Chiếc Hummer H2 hộ tống Tổng thống Donald Trump. Ảnh Vnexpress

Với chiều dài tổng thể 5.169 mm, chiều rộng 2.065 mm và chiều cao 2.012 mm, Hummer H2 gây ấn tượng về vẻ đồ sộ mỗi khi xuất hiện. Được biết, thân xe và kính đều là vật liệu chống đạn. Gầm và lốp xe có thể chịu được lựu đạn và mìn cỡ nhỏ. Xe được dùng để tiếp cận mục tiêu, chống khủng bố, giải cứu con tin..., hoạt động trên nhiều địa hình tác chiến phức tạp.

Trong một diễn biến khác, sáng nay (28/1), tổng thống Donald Trump và chủ tịch Kim Jong Un sẽ tổ chức cuộc đối thoại theo thể thức 1-1 trong khoảng 45 phút tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Sau đó, hai ông sẽ dự vòng đàm phán mở rộng, với sự tham gia của các quan chức cấp cao hai nước.

Sau bữa chưa làm việc, hai lãnh đạo dự kiến ký kết tuyên bố chung vào lúc 14h.

Dự thảo văn kiện tuyên bố chung đã được trưởng đoàn đàm phán hai nước là các ông Stephen Biegun và Kim Hyok Chol thảo luận từ tuần trước, nhưng hiện chưa rõ những nội dung nào được đưa vào tuyên bố.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news