Tin mới

Tiết lộ mức cát-xê khi dự sự kiện của 16 ngôi sao Trung Quốc

Thứ ba, 01/06/2021, 09:29 (GMT+7)

Tham dự sự kiện Instyle Best Beauty Buys, các ngôi sao Trung Quốc được đối tác chi trả toàn bộ phụ phí từ trang điểm, làm tóc đến ăn uống, đi lại… kèm với đó là mức cát-xe “khủng”.

Ngày 1/6, Sina đã đăng tải bảng thống kê phụ phí dự sự kiện cao ngất ngưởng của 16 nghệ sĩ Hoa ngữ tại sự kiện Instyle Best Beauty Buys. Theo đó, con số cao nhất mà một ngôi sao nhận được bao gồm các phụ phí như makeup, làm tóc, tiền ăn uống, xe đi lại lên đến 45.000 USD.

Trong đó, chỉ tính riêng phí làm tóc và trang điểm, số tiền phải chi cho nghệ sĩ dao động từ 1.300-6.500 USD. Trương Thiên Ái và Trương Bá Chi là nữ diễn viên được trả phí làm đẹp cao nhất là 6.500 USD cho 3 tiếng xuất hiện trước công chúng.

Tiết lộ mức cát-xê khi dự sự kiện của 16 ngôi sao Trung Quốc - Ảnh 1
Trương Thiên Ái và Trương Bá Chi là nữ diễn viên được trả cát - xê cao nhất khi tham dự sự kiện Instyle Best Beauty Buys.
Trương Thiên Ái và Trương Bá Chi là nữ diễn viên được trả cát - xê cao nhất khi tham dự sự kiện Instyle Best Beauty Buys.

Theo Sohu, đối với nghệ sĩ hạng A, tại các sự kiện, họ thường đưa theo 4-6 nhân viên hậu trường, mỗi người sẽ nhận 130 USD, được phục vụ ăn uống trong một ngày. Bên cạnh đó, nghệ sĩ sẽ đưa ra một số yêu bên lề như địa điểm tổ chức sự kiện cách sân bay không quá 3 tiếng đi, khách sạn họ ở phải đạt tiêu chuẩn 5 sao, phần ăn uống phải trên 260 USD, phương tiện đi lại tiện nghi… nhằm đảm bảo yếu tố về hình ảnh lẫn sức khỏe.

Mức cát xê của Phạm Băng Băng trong một bộ phim trung bình khoảng 30 triệu NDT (hơn 100 tỷ đồng).
Mức cát xê của Phạm Băng Băng trong một bộ phim trung bình khoảng 30 triệu NDT (hơn 100 tỷ đồng).

Do được đối tác đài thọ các phụ phí, tiền cát-xê nghệ sĩ thu về sau khi trừ thuế sẽ đến con số hàng trăm nghìn USD. Đây là con số được đánh giá là cực kỳ cao và hoàn toàn xứng đáng với những gì mà họ đã gây dựng trong quá khứ. Số tiền cao thấp sẽ tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng, tên tuổi của nghệ sĩ đối với công chúng và dựa vào từng lĩnh vực khác nhau. Theo đó, lĩnh vực thời trang, làm đẹp và xe cộ sẽ có mức cat- xê cao nhất.

Ngô Diệc Phàm cũng có mức cát xê cực cao là 120 triệu NDT (403 tỷ đồng)
Ngô Diệc Phàm cũng có mức cát xê cực cao là 120 triệu NDT (403 tỷ đồng)

Tiêu biểu như đoàn làm phim Cô phương bất tự thưởng đã phải trả đến 80 triệu NDT (gần 270 tỷ đồng) để mời Angelababy. Tuy nhiên, diễn xuất của bà xã Huỳnh Hiểu Minh khiến khán giả tranh cãi và cho rằng không xứng với mức giá đó. Cựu trưởng Nhóm EXO Ngô Diệc Phàm cũng có mức cát xê cực cao là 120 triệu NDT (403 tỷ đồng). Lộc Hàm khoảng 100 triệu NDT (gần 337 tỷ đồng). Dương Dương là 70 triệu NDT (khoảng 235 tỷ đồng)...

Tuy nhiên, để có được thù lao “kẹt xù” này, giới nghệ sĩ cũng phải đối mặt với nhiều yếu tố như sức khỏe khi  phải thường xuyên làm việc công suất lớn, sức dép từ dư luận nếu có sai sót về hình ảnh khi tham dự sự kiện, quảng bá sản phẩm.

Tiết lộ mức cát-xê khi dự sự kiện của 16 ngôi sao Trung Quốc - Ảnh 2

Từ trước đến nay, những ồn ào xoay quanh cát – xê của các ngôi sao Cbiz cũng được bàn tán rầm rộ. Trong đó phải kể đến Trịnh Sảng bị lên án nhận thù lao lên tới 323.500 USD mỗi ngày để đóng vai chính trong phim Thiến nữ u hồn, chênh lệch thu nhập giữa ngôi sao và người bình thường. Hay Trần Kiều Ân bị “xóa sổ” khỏi phim vì lỗi tham tiền cát xê quá mức, Châu Tình Trì bị bạn bè đồng nghiệp tẩy chay vì sớm mắc bệnh siêu sao quá đà. Tại buổi hòa nhạc ở Trùng Khánh, Vương Phi được hỗ trợ tiền ăn 313 USD, trong khi cấp dưới của cô chỉ nhận 31 USD.

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news