Tin mới

Tiết lộ thân thế bí ẩn của 12 vệ sĩ chạy bộ quanh xe ông Kim Jong-un

Thứ tư, 27/02/2019, 09:51 (GMT+7)

Được biết, dàn vệ sĩ chạy bộ quanh xe của chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thuộc biên chế của một đơn vị quân đội.

Được biết, dàn vệ sĩ chạy bộ quanh xe của chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thuộc biên chế của một đơn vị quân đội.

Theo tờ DongA Ilbo, dàn vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên thuộc biên chế của một đơn vị quân đội:

"Ở Triều Tiên, lực lượng vệ sĩ không đơn thuần chỉ là một lực lượng bảo vệ mà đây còn là nguồn sức mạnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un".

Dàn vệ sĩ chạy quanh xe của ông Kim Jong-un khi đến ga Đồng Đăng. Ảnh Trí thức trẻ

Theo DongA Ilbo, năm 2009, trước khi qua đời, ông Kim Jong Il đã trao quyền kiểm soát đối với lực lượng vệ sĩ - bảo vệ an ninh gia đình lãnh đạo, đơn vị an ninh quốc gia và đơn vị trinh sát cho ông Kim Jong Un.

Đội ngũ vệ sĩ chính thức xuất thân từ Sư đoàn 963 - thành lập vào năm 1963 - thuộc quân đội nhân dân Triều Tiên dưới thời kỳ lãnh đạo của Kim Il Sung (tức Kim Nhật Thành). Những năm đầu khi được thành lập, đơn vị này có khoảng 10.000 người (với tên gọi Cục bảo vệ) và đến năm 1974, nó có quy mô lên tới 30-40.000 người và được đổi tên thành Tổng cục bảo vệ.

Theo JoongAng Daily, các thành viên của đơn vị 963 hiện là lực lượng phụ trách bảo vệ vòng an ninh ngoài cùng cho lãnh đạo Triều Tiên đương nhiệm Kim Jong Un.



Đến năm 1974 thành lập đơn vị 974. Theo DongA tiết lộ, quy mô hiện nay của đơn vị này lên tới 25.000 người.

974 chỉ thực hiện khi có lệnh cuối cùng từ ông Kim Jong Un, chứ không phải các ủy viên khác. Nhưng nếu trong trường hợp khẩn cấp, các ủy viên ngay dưới quyền ông Kim Jong Un cũng có thể trực tiếp chỉ huy 974.

Báo giới Hàn Quốc tiết lộ, các mật vụ tham gia bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên cũng phải có kỹ năng ngắm bắn tốt nhất. Ví dụ trong 1 phút ở phạm vi 100 mét, phải tiêu diệt 8 mục tiêu. Tỷ lệ bắn trúng mục tiêu khi lái xe, ngồi trên thuyền cũng phải gần như tuyệt đối. Tiêu chí lựa chọn đầu tiên là về chiều cao, 12 người phải cao ngang bằng với chiều cao của ông Kim và không có bất kỳ dị tật nào trên cơ thể.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news