Tin mới

'Tiểu tiên cá' Ánh Viên bất ngờ nhận vinh dự lớn, không quên nhắn nhủ đến thế hệ trẻ một điều

Thứ tư, 05/04/2023, 11:10 (GMT+7)

Cựu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên bất ngờ xuất hiện trong nội dung sách giáo khoa, cô cũng không quên nhắn nhủ thông điệp đến các em nhỏ.

Mới đây, 'Tiểu tiên cá' Ánh Viên gây chú ý khi xuất hiện trong sách tiếng Việt lớp 3 tập 2 trang 44, "Cô gái nhỏ hóa kình ngư" đó là tên của bài tập. Ngay từ đầu đề bài viết đã tạo được sự thu hút về một cô gái nhỏ nhưng lại vô cùng giỏi giang có ngoài đời thực - Nguyễn Thị Ánh Viên.

Trong phần thứ nhất của bài học này có hai hình ảnh. Đầu tiên là hình ảnh các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đang để tay lên ngực đầy tự hào và bức ảnh thứ hai là Ánh Viên đang đứng trên bục cao nhất nhận huy chương. Các em học sinh sẽ phải quan sát bức ảnh và chia sẻ những cảm xúc của mình.

'Tiểu tiên cá' Ánh Viên bất ngờ nhận vinh dự lớn, không quên nhắn nhủ đến thế hệ trẻ một điều - Ảnh 1
 

Trong phần thứ hai, bài viết "Cô gái nhỏ hóa kình ngư" kể về những thành tích đáng nể của cựu VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên tại SEA Games 30. Cô là VĐV nữ xuất sắc nhất khi đoạt tới 6 HCV, 2 HCB trên đường đua xanh.

Hình ảnh Ánh viên xuất hiện trong sách giáo khoa
Hình ảnh Ánh viên xuất hiện trong sách giáo khoa

Chia sẻ sau khi đọc bài viết về chính mình, Ánh Viên rất tự hào và cũng không quên người thông điệp đến các: "Sau khi Viên đọc bài viết cảm thấy rất bất ngờ và vinh dự khi tên mình được xuất hiện trong sách giáo khoa. Viên rất cảm ơn Bộ giáo dục Đào tạo đã cho Viên gần hơn với các thế hệ tương lai. Các bạn nhỏ ơi, nếu các bạn đã học qua bài này Viên mong đây là động lực nhỏ để các bạn cố hơn trong tương lai, cố lên". 

Ánh Viên đạt được rất nhiều thành công trong sự nghiệp
Ánh Viên đạt được rất nhiều thành công trong sự nghiệp
Ánh Viên là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam
Ánh Viên là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam

Sau thời gian tuyên bố giải nghệ, mới đây Ánh Viên đã trở lại với vai trò giáo viên dạy bơi thông qua bên Tiktok cá nhân. Qua các video của mình, Ánh Viên không ngần ngại thực hành, đồng thời cầm tay chỉ dạy cho học trò bộ môn bơi lội từng là sở trường của cô.

'Tiểu tiên cá' Ánh Viên bất ngờ nhận vinh dự lớn, không quên nhắn nhủ đến thế hệ trẻ một điều - Ảnh 2
 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ánh Viên