Tin mới

Ánh Viên nói điều thật lòng về 'tiểu tiên cá' 14 tuổi Nguyễn Thúy Hiền

Thứ năm, 01/06/2023, 19:45 (GMT+7)

Mới đây, Ánh Viên đã có những chia sẻ về thần đồng bơi lội Việt Nam - Nguyễn Thúy Hiền.

Dù không giành được tấm HCV SEA Games 32 nhưng VĐV Nguyễn Thúy Hiền vẫn khiến truyền thông trong và ngoài nước phải chú ý đến. Cụ thể, với tấm HCĐ ở nội dung 100m tự do, nữ kình ngư 14 tuổi đã trở thành VĐV Việt Nam nhỏ tuổi nhất có huy chương ở một kỳ đại hội.

Thuý Hiền nổi lên từ Đại hội Thể thao toàn quốc cuối năm 2022. Khi đó, cô đã giành huy chương vàng và phá kỷ lục đại hội nội dung 50m tự do (26 giây 59). Kỉ lục cũ do Ánh Viên nắm giữ từ năm 2014 (26 giây 70). 

VĐV Nguyễn Thúy Hiến giành HCĐ SEA Games 32
VĐV Nguyễn Thúy Hiến giành HCĐ SEA Games 32

Kình ngư sinh năm 2009 cũng tiết lộ về thần tượng của mình: "Em rất thần tượng chị Ánh Viên, và muốn có được nhiều HCV giống như chị. Chị Viên luôn là mẫu hình để em cố gắng học tập vì sự nỗ lực và kỷ luật của chị ấy".

Trong khi đó, Ánh Viên cũng mong muốn Thúy Hiền được thoải mái thể hiện tài năng đừng để bị áp lực. "Tôi cũng rất mong Thúy Hiền chăm chỉ nhưng đừng áp lực cho bạn quá, cứ để bạn tự nhiên, để bạn bơi vì bạn thích".

Dù không còn thi đấu nhưng Ánh Viên vẫn rất quan tâm đến việc tập luyện của các đàn em. Thời gian qua, cô không chỉ trực tiếp dạy các kĩ thuật bơi cơ bản cho trẻ em mà còn nỗ lực dùng hình ảnh của mình để khơi dậy tình yêu với bơi lội cho trẻ em.

Ánh Viên cũng mong muốn Thúy Hiền được thoải mái thể hiện tài năng đừng để bị áp lực
Ánh Viên cũng mong muốn Thúy Hiền được thoải mái thể hiện tài năng đừng để bị áp lực

Việc một VĐV giành nhiều vinh quang trong sự nghiệp như Ánh Viên trực tiếp giảng dạy bơi lội dễ dàng thu hút sự quan tâm từ gia đình và trẻ nhỏ. Cô thường xuyên hỏi han và chia sẻ về những vấn đề chuyên môn, cuộc sống với Thúy Hiền.

Hiện tại, Thúy Hiền đang tập luyện cùng trung tâm với em trai của Ánh Viên - VĐV Nguyễn Quang Thuấn. Cô bé gốc Hưng Yên hiện đang học lớp 8 nên ngoài 2 buổi tập mỗi ngày, cô còn phải dành thời gian cho việc học.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news