Tin mới

Tìm thấy thi thể quan chức quyền lực thứ hai Hàn Quốc

Thứ sáu, 10/07/2020, 08:55 (GMT+7)

Thi thể thị trưởng Seoul, quan chức quyền lực thứ hai tại Hàn Quốc được tìm thấy trên một sườn đồi trong thành phố.

Thị trưởng Park Won-Soon được tìm thấy đã chết trên một sườn đồi gần nơi cư trú. Ảnh: BBC

Thi thể thị trưởng Park Won-Soon được tìm thấy trên núi Bukak thuộc khu phố Seongbuk-gu của Seongbuk-gu vào rạng sáng nay, 10/7 (giờ địa phương). Khu vực này rất gần nơi ở chính thức của thị trưởng tại Jongno-gu. Cảnh sát hiện chưa tiết lộ chi tiết về cái chết của thị trưởng để bảo vệ sự riêng tư của ông, nhưng họ đã loại trừ hành vi chơi xấu.

Choi Ik-soo, một quan chức tại bộ phận án hình sự thuộc Cơ quan Cảnh sát Thành phố Seoul nói tại cuộc họp báo rằng không có thư tuyệt mệnh nào được tìm thấy và đồ đạc của ông được tìm thấy ở gần đó. Một cảnh sát thạo tin cho biết thị trưởng 64 tuổi được cháu gái báo cáo mất tích lần đầu vào chiều 9/7. Trong 7 giờ, gần 600 cảnh sát và lính cứu hỏa cùng với 3 con chó cứu hộ đã lùng sục khắp thành phố để tìm ông. Thi thể ông cuối cùng được một chú chó cứu hộ tìm thấy và được lính cứu hỏa xác định.

Hàng trăm cảnh sát được triển khai tìm thị trưởng tối 9/7. Ảnh: CNN

Ông Park sinh năm 1956 tại tỉnh Nam Gyeongsang của Hàn Quốc. Sau khi làm công tố viên, ông trở thành Tổng bí thư của một tổ chức phi chính phủ lớn trong vài năm. Nhà hoạt động dân sự lâu năm trở thành thị trưởng Seoul từ năm 2011 và được coi là niềm hy vọng cho những người theo chủ nghĩa tự do trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2022.

Khi ông Park được bầu làm thị trưởng Seoul gần một thẩm kỷ trước dù không có quan hệ chính trị hay kinh nghiệm gì, sự kiện đã gây trấn động Hàn Quốc. Sự trỗi dậy của ông là dấu hiệu cho thấy người Hàn Quốc đã mệt mỏi với chính trị truyền thống.

Cựu luật sư nhân quyền hoạt động độc lập nhưng đã liên minh với các đảng đối lập. Ông đã đấu tranh cho các dự án phúc lợi của thành phố và trở thành một biểu tượng cải cách của thành phố 10 triệu dân. Ông được bầu lại làm thị trưởng vào năm 2014 và tái cử lần nữa năm 2018. Nhiệm kỳ của ông sẽ kéo dài đến năm 2022.

Khi được hỏi về cáo buộc tình dục chống lại ông Park, ông Choi xác nhận đơn khiếu nại đã được đệ trình lên cảnh sát vào ngày 8/7. Theo luật pháp Hàn Quốc, khi nghi phạm chết, các cuộc điều tra mở được đói lại bởi công tố viên không còn căn cứ để truy tố.

Trước đó, các nhóm tìm kiếm đã lùng sục công viên Waryong, nơi mà CCTV đã ghi lại được hình ảnh của thị trưởng Park. Tín hiệu điện thoại cuối cùng của ông được phát hiện ở Seongbuk-gu, nơi tìm thấy thi thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news