Tin mới

Tin công nghệ ngày 9/9: iPhone xách tay có thể bị xóa sổ vào ngày 15/10

Thứ tư, 09/09/2020, 22:19 (GMT+7)

7 hacker mũ trắng Việt Nam được Facebook vinh danh; iPhone xách tay có thể bị xóa sổ vào ngày 15/10,... là những tin tức công nghệ ngày 9/9/2020.

7 hacker mũ trắng Việt Nam được Facebook vinh danh

Đây không phải là lần đầu tiên các hacker Việt Nam được Facebook cảm ơn vì đã đóng góp công sức nhằm tăng tính bảo mật của hệ thống này. Trong năm 2018 và 2019, đã có 4 hacker Việt Nam lọt top 100 người được Facebook vinh danh.

7 hacker Việt Nam lọt Top năm nay là Đậu Huy Ngọc, Hoàng Thành, Nguyễn Thị Mỹ Duyên, Hoàng Lâm, Đức Chung, Phạm Tiến Đạt và LẠI LÀ TUI ĐÂY.

Hacker là danh xưng không gây thiện cảm cho mọi người, nhưng bao giờ cũng có "hacker this", "hacker that", 7 người này được gọi là hacker mũ trắng (white hat hay hacker mũ trắng, họ thường xâm nhập vào hệ thống hoặc phần mềm, ứng dụng, website để kiểm tra bảo mật các cổng hệ thống thông tin).

iPhone xách tay có thể bị xóa sổ vào ngày 15/10

Theo Nghị định 98/2020/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, cá nhân kinh doanh hàng nhập lậu sẽ bị phạt 500.000 đến 50 triệu đồng, tuỳ thuộc giá trị hàng hoá nhập lậu. Với tổ chức vi phạm, mức tiền phạt có thể lên đến tối đa 100 triệu đồng.

Việc buôn bán iPhone xách tay sẽ vi phạm Nghị định 98/2020/NĐ-CP sau ngày 15/10.

Trong đó, các hàng hóa không có giấy phép nhập khẩu, không đi qua cửa khẩu quy định, không làm thủ tục hải quan hoặc gian lận số lượng, chủng loại hàng hoá khi làm thủ tục hải quan thuộc diện vi phạm nghị định trên.

Bên cạnh đó, hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường không có hoá đơn, chứng từ kèm theo... cũng được xếp vào diện hàng lậu.

Trong lĩnh vực công nghệ, mặt hàng xách tay phổ biến nhất hiện nay là iPhone. Dễ thấy nhất là mỗi đợt Apple mở bán iPhone, người Việt xếp hàng dày đặc tại Apple Store Orchard Singapore. Điều này chỉ xảy ra duy nhất với Apple, các thương hiệu công nghệ khác hoàn toàn không có.

Hiện nay hầu hết, iPhone xách tay tại Việt Nam không có hóa đơn, chứng từ kèm theo. Điều này đồng nghĩa việc buôn bán iPhone xách tay sẽ vi phạm Nghị định 98/2020/NĐ-CP sau ngày 15/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news