Tin mới

Tin công nghệ ngày 15/1: Galaxy S20 Plus xác nhận có một tính năng khiến iPhone chào thua

Thứ tư, 15/01/2020, 20:27 (GMT+7)

Galaxy S20 Plus xác nhận có một tính năng khiến iPhone chào thua; Apple Watch Series 2 về giá dưới 3 triệu đồng tại Việt Nam,... là những tin tức công nghệ mới nhất ngày 15/1.

Galaxy S20 Plus xác nhận có một tính năng khiến iPhone chào thua

Thông tin chi tiết xung quanh Galaxy S20 sắp ra mắt của Samsung đang bắt đầu xuất hiện trước thời điểm ra mắt vào ngày 11/2 và một rò rỉ mới từ trang XDA Developers xác nhận mẫu điện thoại này sẽ bao gồm màn hình 120Hz được đồn đại, thực tế là S20 vẫn sẽ sử dụng cảm biến vân tay siêu âm và mất giắc cắm tai nghe.

XDA Developers cũng xác nhận Samsung Galaxy S20 Plus sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W, được trang bị RAM 12 GB, pin 4.500 mAh.

Các hình ảnh và thông tin rò rỉ mới cho thấy S20 Plus sẽ có màn hình 3200x1440 pixel ở tỷ lệ khung hình 20: 9 (cao hơn các mẫu trước đó) và có camera có lỗ bấm ở giữa, tương tự như Note 10.

Với tốc độ làm mới 120Hz siêu nhanh, màn hình S20 Plus sẽ có hình ảnh động mượt mà hơn, nhưng có một nhược điểm: người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng nó với độ phân giải FHD+. Cài đặt WQHD+ độ phân giải cao hơn sẽ chỉ hoạt động ở tần số 60Hz, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Nguồn tin của XDA xác nhận S20 vẫn sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình siêu âm, tương tự S10, trái ngược với các cảm biến quang học được sử dụng bởi hầu hết các công ty khác. Cảm biến siêu âm S10, đã gây tranh cãi khá nhiều, với những phàn nàn về tốc độ chậm và vấn đề bảo vệ màn hình.

Apple Watch Series 2 về giá dưới 3 triệu đồng tại Việt Nam

Apple Watch Series 2 ra mắt vào năm 2016. Sau khoảng 4 năm, thiết bị này chủ yếu còn hàng qua sử dụng. Một cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TP.HCM) chào bán Apple Watch Series 2 với giá 2,9 triệu đồng.

Chủ cửa hàng cho biết đây là sản phẩm qua sử dụng 95%, có bị trầy xước. Nếu muốn mua thiết bị với ngoại hình đẹp hơn, người dùng phải trả thêm 700.000 đồng. Sản phẩm mới nguyên hộp được bán với giá 4,7 triệu đồng.

Giá bán của Apple Watch Series 2 qua sử dụng không có sự chênh lệch về màu sắc. Sản phẩm được xách tay từ thị trường Mỹ, không đi kèm hộp và phụ kiện. Cửa hàng có bán sạc cũ là 300.000 đồng, sạc mới 400.000 đồng.

Apple hưởng lợi nhờ Windows 7 bị khai tử

Ngày 14/1, Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ mọi cập nhật cho Windows 7, phiên bản Windows ra mắt từ năm 2009. So với Windows XP, Windows 7 bị ngừng hỗ trợ không gây nhiều rắc rối vì đa số người dùng đã chuẩn bị từ trước. Dù vậy, không ít người vẫn trung thành với phiên bản này.

Theo số liệu từ StatCounter, có khoảng 26,7% người dùng Windows vẫn đang sử dụng Windows 7 mặc cho việc có thể đối mặt nhiều nguy cơ bảo mật.

Để đảm bảo an toàn, Microsoft khuyên người dùng và doanh nghiệp nâng cấp lên Windows 10 để luôn được cập nhật bảo mật kịp thời. Tất nhiên nếu quyết định nâng cấp máy tính, có nhiều lựa chọn khác ngoài Windows 10 để các doanh nghiệp và người dùng lựa chọn, một trong số đó là macOS của Apple.

Đây là cơ hội lớn để Apple tăng sự hiện diện của mình tại các doanh nghiệp. Nhiều công ty đã trang bị iPhone và iPad cho nhân viên, do đó việc chuyển sang máy Mac là quyết định hợp lý để chúng đồng bộ với nhau tốt hơn.

Thống kê từ hãng nghiên cứu IDC ước tính các doanh nghiệp sẽ thay thế 13% hệ thống máy tính chạy Windows 7 sang máy Mac. Theo 9to5mac, lượng Mac này sẽ tính vào doanh số sản phẩm chung của Apple trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news