Tin mới

Rực rỡ lên nào

Thứ năm, 08/12/2022, 12:44 (GMT+7)

Chúng ta chỉ sống một cuộc đời, hãy dám sống một cuộc đời rực rỡ. Phụ nữ hơn 35 tuổi thì sao?

Tôi đã thấy những phụ nữ 70 tuổi vẫn đi thi đại học. Tôi cũng thấy những phụ nữ 80 tuổi vẫn chưa thôi rực rỡ. Vậy thì hà cớ gì phụ nữ mới 35 đã xếp lại váy áo, cất đi khát khao để sống cuộc đời buồn tẻ?

Nhưng chồng con thì sao? Nhan sắc có thể sửa chữa nhờ Phẫu thuật thẩm mỹ, nhờ mỹ phẩm, trang điểm. Sức khỏe, như anh nói, nhờ sự phát triển của công nghệ sinh học, thực phẩm chức năng. Chồng con không lẽ bỏ mặc để mình được bay bổng? Hay ý anh là chúng tôi nên ly dị chồng, bỏ mặc con?

Đúng!

Thứ phụ nữ quan trọng nhất vẫn là gia đình, là những đứa con. Vì bản năng của người làm mẹ, vì những định kiến dành cho phụ nữ. Nên có nhiều bầu trời đã thu vén lại bằng đúng một căn bếp. Nên nhiều phụ nữ cất đi đôi cánh của mình để chọn cầm chiếc chổi quét nhà. Còn chưa kể đâu đó, nhiều phụ nữ sau tuổi 35 đút chân dưới gầm bàn lâu quá, rễ mọc hết cả mông, công việc nhàm chán nhưng không dám bỏ vì bỏ rồi biết đi tìm việc khác ở đâu? Chỗ làm nào nhận phụ nữ hơn 35 tuổi?

Trong lần tôi được mời làm cố vấn cho chương trình Cơ Hội Cho Ai trên VTV3, giữa cả trăm ứng viên đều là phụ nữ chưa đến 35 tuổi, chỉ có 1 phụ nữ bằng tuổi tôi, 45 tuổi. Điều đặc biệt từ cô ấy đó là việc cô ấy đang làm công việc với mức lương 3.500 USD nhưng cô ấy tham gia ứng tuyển tìm cơ hội việc làm mới. Khi đó, tôi vô cùng ngạc nhiên hỏi cô ấy: Tại sao bạn lại muốn thay đổi khi bạn đã 45 tuổi? Cô ấy đáp, giản dị vô cùng, “tôi muốn thực hiện ước mơ của mình”. Với những phụ nữ trên 35 tuổi, nếu đang có mức lương 3.500 USD như người phụ nữ này, tôi dám chắc, không phải ai cũng đủ can đảm thay đổi công việc.

Nên tôi mới nói, muốn viết tiếp thanh xuân ở tuổi sau 35 cần rất nhiều can đảm là vậy. Không cần phải ly dị chồng và càng không phải bỏ mặc con đâu, chỉ cần ta có đủ lòng can đảm để viết tiếp giấc mơ của mình. Lấy chồng xong rồi, đẻ con xong rồi, đừng để chồng, con thành rào cản mình. Tôi tin, nhiều người chồng, hầu hết những đứa con, đều mong đợi được nhìn thấy vợ họ, mẹ chúng lại một lần nữa rực rỡ. Những ông chồng trưởng thành đều muốn tự hào khi nói về vợ mình. Những đứa trẻ càng muốn điều đó, được hãnh diện khi nói về mẹ mình.

Chúng ta chỉ sống một cuộc đời, hãy dám sống một cuộc đời rực rỡ. Phụ nữ hơn 35 tuổi thì sao?

Rực rỡ đi!

Sống tươi lên nào!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện tình cảm