Tin mới

Tin ô tô xe máy ngày 19/8: Ô tô rẻ vì tồn kho nhiều, Nissan và Honda sáp nhập

Thứ tư, 19/08/2020, 16:08 (GMT+7)

Tin ô tô xe máy ngày 19/8 có những tin tức nổi bật: Ferrari đang bí mật phát triển siêu xe độc nhất; Nissan và Honda được đề xuất sáp nhập; Ô tô rẻ vì tồn kho nhiều...

Tin ô tô xe máy ngày 19/8: NissanHonda được đề xuất sáp nhập

Một trong những giải pháp được các quan chức Nhật Bản đưa ra là thuyết phục hãng xe ô tô Nhật Nissan và Honda sáp nhập để tạo ra một hãng xe vượt trội hơn.

Ý tưởng này được chính phủ Nhật Bản đề xuất vào hồi cuối năm 2019 trong bối cảnh ông Carlos Ghosn - CEO của Renault và Nissan bị bắt năm 2018, khiến mối quan hệ hợp tác của hai hãng xe mà ông Carlos đang lãnh đạo bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ý tưởng sáp nhật Nisan và Honda ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ cả hai hãng xe. Bên cạnh việc Covid-19 bùng phát, sự khác biệt trong hướng đi của hai bên khiến điều này trở thành bất khả thi.

Honda cho rằng cấu trúc liên minh giữa Nissan và Renault vốn quá phức tạp, trong khi Honda lại là hãng xe Nhật Bản duy nhất không thành lập liên minh với các thương hiệu ô tô khác.

>> Xem thêm: Tin ô tô xe máy ngày 18/8: Xế hộp nhập khẩu giá rẻ ngập thị trường, BMW R18 ra mắt

Trong khi đó, Nissan cũng không mặn mà với đề xuất này bởi mục tiêu chính hiện nay của hãng là đưa hoạt động của các liên minh sẵn có trở về với quỹ đạo bình thường.

Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh của cả Nissan và Honda khác nhau hoàn toàn, do đó sáp nhập là một ý tưởng không hợp lý. Honda hiện tập trung phát triển dòng xe hybrid và xe sử dụng pin nhiên liệu hydro trong khi Nissan lại tham vọng phát triển mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Hiện chính phủ Nhật Bản vẫn chưa bình luận thêm về động thái này của hai hãng xe.

Tin ô tô xe máy ngày 19/8: Ferrari đang bí mật phát triển siêu xe độc nhất?

Dạo gần đây, tin đồn về các dự án Ferrari ngày càng nhiều và có vẻ tin cậy hơn. Trang Supercar Blog vừa cho biết hãng xe Italy đang phát triển mẫu siêu xe độc nhất lấy cảm hứng từ biểu tượng Ferrari F40.

Dự án đặc biệt này có thể là “SP42” nhưng chưa rõ siêu xe mới được phát triển dựa trên model nào. Carscoops phán đoán “SP42” sẽ được phát triển từ Ferrari F8 Tributo.

Nhờ kiểu bố trí động cơ đặt giữa, động cơ tăng áp kép V8 3.9L của “SP42” được phán đoán sẽ phủ lớp thủy tinh hữu cơ giống động cơ tăng áp kép V8 2.9L của F40.

Tuy nhiên, động cơ V8 mới nhất mạnh hơn nhiều so với phiên bản có trên siêu xe năm 1987. F8 Tributo cho công suất 720 mã lực và 770 Nm, trong khi sức mạnh của F40 là 477 mã lực và 577 Nm.

>> Xem thêm: McLaren hồng biến dạng khi 'hôn vội' Volkswagen Golf trên đường

Không như các mẫu Xe Ferrari ngày nay, F40 dùng hộp số sàn cùng lẫy chuyển số 5 cấp.
Các phiên bản “siêu ngựa” chỉ sản xuất một chiếc hoặc cực hiếm không hề xa lạ với giới hâm mộ. Gần đây nhất là siêu xe SP38, và tiếp tới sẽ là các phiên bản giới hạn Monza SP2 và SP1.

Giới mộ điệu đang rất kỳ vọng Ferrari sẽ ra mắt phiên bản siêu xe độc nhất mới.

Tin ô tô xe máy ngày 19/8: Dồn dập khuyến mãi kích cầu, ô tô tồn kho vẫn gia tăng

Bất chấp lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang giảm 50% cùng các gói ưu đãi, giảm giá từ các đại lý phân phối tung ra... lượng ô tô tồn kho vẫn tiếp tục gia tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với việc Chính phủ ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP về việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước… các doanh nghiệp (DN) kinh doanh ô tô kỳ vọng có thể kích cầu thị trường, qua đó gia tăng doanh số để bù đắp lại mức sụt giảm trong giai đoạn đầu năm. Tuy nhiên, lượng ô tô tồn kho vẫn gia tăng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trở lại, người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng thắt cặt chi tiêu.

Trường Hải (THACO) vẫn đều đặn tung ra chương trình ưu đãi giá bán, tặng quà cho khách hàng mua các mẫu mã ô tô thuộc những thương hiệu như KIA, Mazda, Peugeot. Trong đó, hầu hết các dòng xe Mazda hiện đang được THACO tặng 1 năm bảo hiểm vật chất, gói quà tặng phụ kiện và lãi suất ưu đãi năm đầu cho khách hàng mua ô tô Mazda trả góp. Chương trình kích cầu tương tự cũng được THACO áp dụng với các dòng sản phẩm KIA.

Trong khi đó, từ tháng 6 đến nay dòng Hyundai KONA liên tục được các đại lý giảm giá bán từ 13 – 20 triệu đồng. Mẫu sedan hạng B - Nissan Sunny giảm 20 triệu đồng. Toyota mới đây cũng tung ra chương trình ưu đãi tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ và 3 năm bảo dưỡng miễn phí cho bản Fortuner 2.4L diesel. Honda CR-V mới vừa ra mắt cũng được đại lý ưu đãi gói quà tặng trị giá lên đến 80 triệu đồng… Không những vậy, với việc lắp ráp trong nước, hầu hết các mẫu xe này đầu đang hưởng Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ.

>> Xem thêm: Xe ben 'siêu to khổng lồ' có những 'bước đi' đầu tiên trong vai trò mới

Ở phân khúc ô tô nhập khẩu, Suzuki Ertiga giảm giá 30 triệu đồng, phiên bản Everest Titanium 2.0 lít AT 4WD đang được giảm 200 triệu đồng, bản Everest Ambiente 2.0L MT 4x2, Ambiente 2.0L AT 4x2… cũng đang giảm từ 70 triệu đồng đến 120 triệu đồng. Mitsubishi Attrage đang được đại lý giảm 19 – 23 triệu đồng tương đương 50% lệ phí trước bạ….

Một số đại lý ô tô không trực tiếp giảm giá bằng tiền mặt nhưng vẫn thông qua nhiều hình thức khác nhau để thu hút khách hàng. Subaru tặng 100% phí trước bạ cho mẫu Subaru Forester, Jaguar Land Rover cũng triển khai chính sách tặng 3 năm bảo hiểm thân vỏ miễn phí cho khách hàng mua Range Rover.

Ưu đãi nhiều như vậy nhưng ô tô vẫn tồn kho.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news