Tin mới

Tin ô tô xe máy ngày 20/8: Ngược đời ô tô mới giảm giá vẫn ế, ô tô cũ giá lại tăng

Thứ năm, 20/08/2020, 19:49 (GMT+7)

Tin ô tô xe máy ngày 20/8 có nhiều tin nổi bật sau: Giữa mùa dịch Covid-19, giá ô tô đã qua sử dụng vẫn tăng cao; Toyota Vios mới tại Thái lan có giá từ 400 triệu đồng; Mẫu bán tải siêu đắt hết hàng sau 3 tiếng mở bán...

Tin ô tô xe máy ngày 20/8: Ngược đời ô tô mới giảm giá vẫn ế, ô tô cũ giá lại tăng

Theo trang Edmunds, chỉ trong một thời gian ngắn, mặt bằng giá ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ đã tăng chóng mặt. Cụ thể, từ mức giá trung bình vào khoảng 12.083 USD trong tháng 6.2020, bước sang tháng 7.2020, giá ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ đã tăng lên 14.066 USD.

Các nhà phân tích chỉ rõ, nguyên nhân dẫn đến việc giá ô tô cũ tăng nhanh chỉ trong một thời gian ngắn xuất phát từ nhu cầu thị trường. Kinh tế bị ảnh hưởng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành khiến người dân Mỹ tính toán chi ly hơn khi bỏ tiền sắm ô tô. Trong đó, ô tô đã qua sử dụng được xem là lựa chọn tiết kiệm nhất trong bối cảnh hiện tại.

Khảo sát gần đây của Edmunds cũng cho thấy, nếu như trong tháng 6.2020, một chiếc ô tô cũ rao bán trên thị trường mất trung bình 44,1 ngày mới tìm thấy chủ mới, thì trong tháng 7.2020 khoảng thời gian này đã giảm xuống còn 38,3 ngày. 13,1% là mức giảm mạnh nhất về thời gian bán lại của một chiếc ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ so với những tháng trước đây.

Do nhu cầu tăng cao đối với ô tô đã qua sử dụng, kéo số lượng ô tô mới bán tại các đại lý cũng có phần hạn chế. Các nhà phân tích cho rằng, điều này một phần do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã cản trở hoạt động sản xuất cá các hãng xe, khiến lượng ô tô mới tồn kho theo đó cũng ở mức thấp.

Các đại lý kinh doanh ô tô cũ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được nguồn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vọt đối với ô tô đã qua sử dụng. Đây là một tín hiệu tốt đối với các chủ sở hữu ô tô, bởi vì họ có thể mong đợi nhận được giá trị cao hơn cho chiếc xe của mình nếu muốn bán lại tại thời điểm này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng chỉ rõ, thực trạng này sẽ không thể kéo dài trong thời gian tới bởi các đại lỹ kinh doanh ô tô mới đang nỗ lực tung ưu đãi, khuyến mãi để thu hút người mua. Khi đó, những khoản chênh lệch không quá lớn giữa ô tô mới và ô tô đã qua sử dụng sẽ tác động tới lựa chọn của người mua xe.

Tin ô tô xe máy ngày 20/8: Toyota Vios mới tại Thái lan có giá từ 400 triệu đồng

Sau thị trường Philippines, bản nâng cấp của dòng sedan hạng B - Toyota Vios hay còn được gọi với tên Yaris Ativ, vừa được hãng xe Nhật Bản phân phối tại Thái Lan cùng với biến thể hatchback.

Ở lần nâng cấp này, bên cạnh việc sửa đổi một số chi tiết thiết kế ngoại, nội thất... Vios 2021 còn được hãng xe Nhật Bản bổ sung một số tính năng công nghệ, an toàn và đa dạng phiên bản. Toyota Vios 2021 cũng như biến thể hatchback – Toyota Yaris tại Thái Lán sở hữu diện mạo hiện đại, thể thao hơn nhờ lưới tản nhiệt được làm mới, kết hợp hốc gió trước mở rộng. Hốc đèn sương mù cũng được thiết kế hóc cạnh hơn và tích hợp thêm mảng ốp nhựa đen.

Cả hai đều được trang bị đèn pha LED Multi Reflector, đèn ban ngày, đèn sương mù và đèn hậu dạng LED. Ngoài ra, Toyota Vios 2021 còn được lắp bộ mâm hợp kim mới kích thước 15 inch phối 2 tông màu và ăng-ten kiểu vây cá. Biến thể hatchback - Toyota Yaris có mui xe sơn đen tương phản với thân xe.

Ở bên trong, bản nâng cấp của Toyota Vios và Yaris tại Thái Lan đều được thiết kế tương tự nhau. Phiên bản cao cấp nhất trang bị ghế da, màn hình thông tin TFT 4,2 inch, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 6,7 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, tương thích Apple CarPlay, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói.

Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp nhất, Toyota Vios và Yaris tại Thái Lan còn có gói an toàn Toyota Safety Sense với các tính năng như cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch làn đường, camera phía sau.

Khác với thị trường Philippines, bản nâng cấp của Toyota Vios và Yaris tại Thái Lan được trang bị động cơ xăng mã 3NR-FKE, 4 xy-lanh, dung tích 1.2 lít. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 92 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 109 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

Tại Thái Lan, Toyota Vios 2021 được hãng xe Nhật phân phối 3 phiên bản dưới tên gọi Yaris Ativ, có giá bán từ 539.000 – 674.000 baht, tương đương 400 – 500 triệu đồng. Trong khi đó, bản nâng cấp Toyota Yaris thuộc biến thể hatchback có tới 4 lựa chọn với mức giá từ 549.000 – 684.000 baht, tương đương 408 – 508 triệu đồng.

Tin ô tô xe máy ngày 20/8: Mẫu bán tải siêu đắt hết hàng sau 3 tiếng mở bán

Khi Ram ra mắt phiên bản bán tải 1500 TRX Launch Edition, nhiều người đã sốc với mức giá khởi điểm 92.010 USD tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, chỉ sau chưa tới 3 tiếng mở bán, toàn bộ 702 chiếc bán tải 1500 TRX Launch Edition đã được Ram thông báo có người đặt hàng.

Ram 1500 TRX Launch Edition được xem như mẫu bán tải nhanh và mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên, bản đặc biệt này không quá khác so với bản tiêu chuẩn TRX dù đắt hơn 20.320 USD.

Xe sở hữu lớp sơn ngoại thất Anvil Gray độc đáo, bộ mâm 18 inch bọc lốp Goodyear 35 inch, nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon, cửa sổ trời toàn cảnh, và hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 19 loa.

Ram 1500 TRX Launch Edition có sẵn gói trang bị Level 2 Equipment Group (7.920 USD), thêm nhiều tiện ích như ghế da sưởi và thông gió, sạc Smartphone không dây. Dù đắt hơn đáng kể bản tiêu chuẩn TRX, Ram 1500 TRX Launch Edition vẫn được trang bị động cơ siêu nạp V8 6.2L cho công suất 702 mã lực và 880 Nm.

Ram 1500 TRX Launch Edition dùng hộp số tự động 8 cấp cải tiến, hệ dẫn động 4 bánh, tăng tốc 0-96 km/h trong 4,5 giây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news