Tin mới

Tin tặc 15 tuổi kinh doanh mã độc, kiếm tiền tỷ đặt đồ ăn

Thứ sáu, 05/08/2022, 17:53 (GMT+7)

Hacker này bị cáo buộc tạo ra những phần mềm gián điệp từ khi còn là thiếu niên, cho phép kẻ biến thái chiếm đoạt webcam và theo dõi cảnh giường chiếu của người khác.

Khi phạm tội, Jacob Wayne John Keen đến từ Zillmere, Brisbane, Australia chỉ mới 15 tuổi. Anh ta tạo ra chương trình xâm hại có tên Imminent Monitor tại nhà riêng của gia đình mình. Hiện tại, thanh niên này đã 24 tuổi, phải đối mặt với 6 tội danh và sắp ra hầu tòa.

Keen được cho là đã tạo ra phần mềm độc hại từ năm 15 tuổi, sau đó bán nó từ năm 2013-2019. Phần mềm được bán với giá 35 USD trên các diễn đàn tin tặc cho 14.500 khách hàng từ 128 nước. 

Tin tặc 15 tuổi kinh doanh mã độc, kiếm tiền tỷ đặt đồ ăn - Ảnh 1

Các mục tiêu bị lừa cài đặt chương trình vào máy tính của họ sau khi nhấp vào email hoặc tin nhắn văn bản. Phần mềm gián điệp này sau đó cho phép người dùng truy cập vào webcam và micro trên các máy tính bị nhiễm virus, đánh cắp các thông tin ngân hàng, địa chỉ, mật khẩu. Chương trình có trình ghi lại tổ hợp phím, cho phép ghi lại mọi thứ được nhập trên máy tính.

Các khách hàng của Keen sử dụng chương trình này để đánh cắp thông tin từ mục tiêu của họ hoặc xâm nhập vào máy tính để theo dõi phụ nữ quan hệ. Một trong những khách hàng tên là Scott Cowley, đến từ Anh đã bị bỏ tù 2 năm sau khi theo dõi 3 phụ nữ trong 2 năm.

Keen kiếm tới 490.000 USD (hơn 11 tỷ đồng) và sử dụng phần lớn số tiền này để đặt đồ ăn giao đến nhà.

Tin tặc 15 tuổi kinh doanh mã độc, kiếm tiền tỷ đặt đồ ăn - Ảnh 2

Cảnh sát Liên bang Australia đã mở một cuộc điều tra về Keen sau khi sau khi nhận được hé lộ từ FBI và công ty an ninh mạng toàn cầu Palo Alto Networks năm 2017. Sau đó, cảnh sát đã đột kích vào nhà anh ta năm 2019 và thu giữ một máy tính được tùy chỉnh, chứa mã độc giống như mã được tìm thấy trong chương trình gián điệp.

Keen bị cáo buộc nhiều tội danh bao gồm dùng tiền bẩn và phải đối mặt với án tù 20 năm. Mẹ của anh ta, Justine Monica Keen, 43 tuổi, cũng bị buộc tội dùng tiền bẩn và phải đối mặt với án tù 10 năm.

Keen hiện đang sống ở Melbourne với mẹ và làm kỹ sư phần mềm tại trang web cá cược thể thao FanDuel của Mỹ.

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Tin tặc tống tiền ông Trump, đòi 42 triệu USD tiền chuộc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tặc phần mềm