Tin mới

Thời tiết 10 ngày tới trên đất liền các tỉnh thành của cả nước thời hạn từ ngày 5-15/8

Thứ sáu, 05/08/2022, 17:14 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tình thành thời hạn từ ngày 5-15/8: Mưa rào và dông rải rác trên cả nước. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng hội tụ gió phát triển lên đến 5000m nên ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm  có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; 

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; Các tỉnh miền Nam do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Rãnh áp thấp tiếp tục có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, vùng hội tụ gió phát triển lên đến 5000m còn duy trì trên khu vực Bắc Bộ. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Thời tiết 10 ngày tới trên đất liền các tỉnh thành cả nước thời hạn từ ngày 5-15/8
Thời tiết 10 ngày tới trên đất liền các tỉnh thành cả nước thời hạn từ ngày 5-15/8

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới miền Bắc chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng hội tụ gió phát triển lên đến 5000m; áp giảm, độ ẩm lớn. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của đới gió Tây Nam có cường độ trung bình, sau có xu hướng hoạt động mạnh dần lên; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới khu vực Bắc Bộ Thanh Hóa và Nghệ An: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Khu vực Trung và Nam Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng; Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 07 đến ngày 17/8 rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với một vùng áp thấp được hình thành trên khu vực Biển Đông sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và có xu hướng dịch chuyển dần lên phía Bắc. Gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh dần lên.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn về phía Tây và suy yếu vào khoảng 1-2 ngày cuối. Vùng hội tụ gió trên cao tiếp tục duy trì trên khu vực Bắc Bộ đến đêm 07/8, sau suy yếu dần. Khoảng từ ngày 10-11/8 vùng hội tụ gió trên cao được thiết lập trở lại và hoạt động trên khu vực Bắc Bộ, sau suy yếu dần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news